เตรียมตรวจสอบเหตุไฟไหม้-สำรวจความเสียหายตลาดนัดจตุจักร

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 62
06:41
2,155
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบเหตุไฟไหม้-สำรวจความเสียหายตลาดนัดจตุจักร
กองพิสูจน์หลักฐานและสำนักงานเขตจตุจักร เตรียมเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัดจตุจักร วันนี้ (3 มิ.ย.) พร้อมตั้งโต๊ะให้ผู้ค้าแจ้งความเสียหาย

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักรและตำรวจ สน.บางซื่อ จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดนัดจตุจักร เพื่อหาสาเหตุและประเมินมูลค่าความเสียหาย หลังเกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 มิ.ย.)

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ในช่วงสาย ร่วมสำรวจพื้นที่เพื่อพิจารณาว่าจะต้องสร้างใหม่ในส่วนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดหรือไม่ และพบกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะมีการให้ผู้ค้ามาลงทะเบียนแจ้งความเสียหาย

 

ทั้งนี้ จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นร้านค้าที่แบ่งเป็นโซนจำหน่ายสินค้าประเภทถ้วยชามเซรามิก ผลิตภัณฑ์งานไม้และร้านขายผ้าไหม ซึ่งร้านเหล่านี้ตั้งติดกันเป็นห้องแถว ทางเข้าเป็นซอยแคบ ทะลุต่อกันหลายโครงการ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟภายในได้ ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้ไฟประทุลุกลามอย่างรวดเร็วไปจนถึงโครงการที่ 26 และร้านค้าหลายร้านปิดล็อกประตูเหล็กแน่นหนา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที เนื่องจากมีอุปกรณ์ตัดถ่างไม่เพียงพอ ต้องทุบโครงสร้างบางส่วนเข้าไป เจ้าหน้าที่ต้องใช้้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง เพลิงจึงสงบ

 

นายวรัญญู ดีฤสานต์ ผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักร เล่าว่า เห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้มาจากด้านในโครงการ ซึ่งเป็นร้านขายผ้าไหม แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 3 วันและเป็นวันอาทิตย์ ร้านค้าส่วนใหญ่ได้ปิดร้านแล้วในช่วงที่เกิดเพลิงไหม้

ด้าน น.ส.นฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์บริการตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงที่ผู้ค้าปิดร้านและกลับไปหมดแล้ว เหลือเพียงการปูผ้าขายบนพื้นของผู้ค้าตลาดกลางคืนตามถนนโดยรอบ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการใช้ไฟเกินขนาด
และอุปกรณ์ปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร จนท.เร่งคุมเพลิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง