กทม.ช่วยเหลือผู้ค้าจตุจักร-งดเก็บค่าเช่าแผงค้าถูกไฟไหม้

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 62
12:44
1,376
Logo Thai PBS
กทม.ช่วยเหลือผู้ค้าจตุจักร-งดเก็บค่าเช่าแผงค้าถูกไฟไหม้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ในตลาดนัดจตุจักรอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเดียวกัน กทม.จะให้เงินช่วยเหลือ ตั้งเต็นท์ชั่วคราวจำหน่ายสินค้าและงดเก็บค่าเช่าแผงร้านค้าที่ถูกไฟไหม้

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังตลาดนัดจตุจักร เพื่อร่วมตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัด จนทำให้เกิดความเสียหายทั้งหมด 110 แผงค้า เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน คาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟเก่าที่ใช้มาเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ยังต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

 

นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดย กทม.ได้เตรียมให้ความช่วยเหลือกับผู้ค้าใน 4 ส่วนคือ ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะตั้งเต็นท์ให้เป็นแผงค้าชั่วคราวให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้ขายสินค้าและให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 10,000 บาท

รวมถึงจะก่อสร้างพื้นที่ร้านค้าที่เสียหายให้ทั้งหมด โดยที่ผู้ค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในสัญญาระบุไว้ว่าหากเกิดอัคคีภัยเจ้าของร้านค้าจะต้องเสียเงินค่าก่อสร้างประมาณ 60,000 บาท นอกจากนี้ยังงดเว้นการเก็บค่าเช่าแผงค้าทั้ง 110 แผง เป็นเวลา 1 ปี

 

ด้านเจ้าของร้านขายกรอบรูปที่อยู่ในโครงการ 25 จำนวน 3 ล็อก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ระบุว่า ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เพราะเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ อีกทั้งที่ร้านก็ไม่ได้ทำประกันอัคคีภัยไว้

สำหรับผู้ค้าที่มาลงทะเบียนขอความช่วยเหลือจากกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เข้าไปดูทรัพย์สินที่ร้านได้หลังการตรวจสอบพื้นที่แล้วเสร็จในเวลาประมาณ 15.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร จนท.เร่งคุมเพลิง

เตรียมตรวจสอบเหตุไฟไหม้-สำรวจความเสียหายตลาดนัดจตุจักร

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรแจ้งความเสียหายเหตุไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง