ศาลตัดสินคดี "ครูปรีชา-หมวดจรูญ" แย่งสิทธิ์เจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้าน พรุ่งนี้

สังคม
3 มิ.ย. 62
13:06
13,852
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินคดี "ครูปรีชา-หมวดจรูญ" แย่งสิทธิ์เจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้าน พรุ่งนี้
คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่มีการแย่งสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ พรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62) ศาลจังหวัดกาญจนบุรีจะตัดสินคดีนี้แล้ว ซึ่งทางฝั่งของครูปรีชา ยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะมั่นใจในความเป็นเจ้าของมาตลอด ด้านหมวดจรูญ จะเปิดบ้านให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ในช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (3 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีการแย่งสิทธิ์เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทว่า นางปนัญชยา สุขผล หรือ เจ๊เกียว 1 ใน 3 กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นพยานให้ทางฝ่ายนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการที่อ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดเดือน พ.ย.2560 นางปนัญชยา ได้ยืนยันในฐานะที่เห็นเหตุการณ์ว่า นายปรีชาได้มาซื้อสลากกินแบ่งจริงกับเพื่อนที่เป็นผู้ค้าสลากฯ ที่ตลาดเรดซิตี้ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62) เวลา 13.30 น.ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายปรีชา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตนายตำรวจ ฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร ซึ่งวันนี้นายปรีชาได้เดินทางออกจากบ้านมาทำบุญที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และถวายสังฆทาน ซึ่งนายปรีชายืนยันในข้อเท็จจริงว่าได้ซื้อสลากกินแบ่งที่ ตลาดเรดซิตี้จริง กับทางนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "ป้าบ้าบิ่น"

สำหรับการพยานหลักฐานในฝั่งของนายปรีชา ซึ่งนายปรีชา เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ได้เข้าร่วมในชั้นสืบพยานแล้ว จำนวน 6 ครั้ง โดยมีบุคคลมาร่วมเป็นพยานให้นายปรีชา รวมกว่า 10 ปาก แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นประชาชนและผู้ค้าที่เห็นนายปรีชาไปที่ตลาดเรดซิตี้ สถานที่ซื้อสลากกินแบ่ง พยานกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มแม่ค้าสลากกินแบ่ง 3 คน คือ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "ป้าบ้าบิ่น" ซึ่งเป็นบุคคลที่ นายปรีชา ระบุว่าซื้อสลากด้วย นางพัชริดา พรมตา หรือ "ป้าพัช" ที่ระบุว่าเป็นยี่ปั๊วะที่ ป้าบ้าบิ่น รับเล่มที่มีเลขสลากฯ ที่นายปรีชาต้องการ และพยานอีกคน คือ นางปนัญชยาหรือ เจ๊เกียว ที่เห็นเหตุการณ์ซื้อขายลอตเตอรี่ระหว่างนายปรีชา กับ ป้าบ้าบิ่นและพยานกลุ่มสุดท้ายมี 3 คนเป็นประชาชนที่ตลาดเรดซิตี้่ ซึ่งนายปรีชา ระบุว่า ทั้ง 3 คน เห็นว่า ร.ต.ท.จรูญ ก้มเก็บสลากกินแบ่งที่ตกอยู่ แล้วถามคนในตลาดว่า ใครทำตกไว้

นอกจากพยานบุคคลแล้วในการต่อสู้เรื่องนี้ นายปรีชายังนำเอกสารแเละพยานวัตถุแสดงต่อศาลในช่วงที่ผ่านมาด้วย แต่ จะขอเปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังจากมีคำพิพากษาจบแล้วในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง