ศาลยกฟ้องคดี "ครูปรีชา" ฟ้อง "หมวดจรูญ" ยักยอกทรัพย์

สังคม
4 มิ.ย. 62
15:03
100,681
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้องคดี "ครูปรีชา" ฟ้อง "หมวดจรูญ" ยักยอกทรัพย์
ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ยกฟ้องกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร เนื่องจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ร.ต.ท.จรูญ มีความผิด

วันนี้ (4 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดียักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ รวมเป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ในเวลา 13.00 น.วันนี้

ล่าสุด หลังใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษายกคำร้องกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ร.ต.ท.จรูญมีความผิด

ทั้งนี้ ข้อมูลการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ศาลฯ ระบุว่า นายปรีชา นำเหตุการณ์วันที่ 27 ต.ค.มาเป็นเหตุการณ์วันที่ 31 ต.ค. เนื่องจากตรวจสอบจากสัญญาณโทรศัพท์พบว่า วันที่เกิดเหตุนายปรีชาสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนทั้งวัน ไม่สามารถหาหลักฐานมาหักล้างส่วนนี้ได้ จึงแสดงให้เห็นว่าครูปรีชาไม่ได้เดินทางไปรับสลากที่ตลาดเรดซิตี้

ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ระบุว่า ในใจก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นของใคร โล่งใจมันก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร ต่อไปจะไปปรึกษากับทีมกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขอบคุณผู้ที่ให้กำลังใจทุกคน

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ระบุว่า จากพยานหลักฐานต้องการให้ประชาชนได้เห็นคำวินิจฉัยของศาลฯรวมถึงพยานหลักฐานกว่า 70 หน้า ที่ยืนยันว่า นายปรีชาไม่ได้เดินทางไปที่ตลาดในวันที่เกิดเหตุ

วันนี้ความจริงปรากฏแล้ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รวบรวมหลักฐาน จนทำให้คนโกหกไม่สามารถแก้ตัวได้ หลังจากนี้ศาลยุติธรรมจะมีการอัปโหลดคำพิพากษาบนเว็บไซต์ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้ดูต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง