"มงคลกิตติ์" ขีดเส้น 5 วัน ขอความคืบหน้าคดี "จ่านิว" ถูกทำร้าย

การเมือง
4 มิ.ย. 62
14:21
4,050
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์"  ขีดเส้น 5 วัน ขอความคืบหน้าคดี "จ่านิว" ถูกทำร้าย
นายมงคลกิตติ์ เข้าพบ ผกก.สน.ห้วยขวาง ขอความคืบหน้าคดีคนทำร้าย “จ่านิว” นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากภายใน 5 วันยังไม่ชัดเจน จะถามต่อที่ประชุมสภาฯ ให้ประธานเรียก ผบ.ตร.มาชี้แจง ระบุต้องให้ความเป็นธรรมกับนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล

วันนี้ (4 มิ.ย.2562) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าพบ พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่มีผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองจนได้รับบาดเจ็บเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า มาติดตามคดีในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่เห็นว่าตำรวจควรเร่งทำคดีและให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกทำร้ายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวที่สนับสนุน หรือต่อต้านการทำงานของรัฐบาล ซึ่งหากภายใน 5 วันคดียังไม่คืบหน้า ก็จะนำเรื่องนี้เรียนต่อประธานรัฐสภาให้รับทราบ ซึ่งก็จะทำให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องมาชี้แจงรายละเอียดคดีนี้ในที่ประชุมสภา


นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมาเป็น ส.ส. ตัวเองก็เคยเคลื่อนไหวคัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ ก็เคยถูกบุคคลที่ไม่รู้จักมาติดตามเหมือนกัน และหลังจากที่มาเป็น ส.ส. ก็ถูกคุกคามรวมไปถึงครอบครัว ซึ่งกำลังศึกษาข้อบังคับอยู่ว่าสามารถใช้เอกสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรขอกำลังคุ้มกันได้หรือไม่ แต่หากตัวเองจะเดินทางไปในภารกิจพิเศษในสถานที่ต่างๆ ก็จะขอกำลังคุ้มกันความปลอดภัยไปเป็นกรณีอยู่แล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ศักยะ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 2 คนแล้ว และช่วงเย็นวันนี้จะเรียกนายวิรวิชญ์ มาให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว และต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์มาประกอบด้วยว่าบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด เพื่อประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ และบางจุดก็เสีย มีเพียงคำให้การของนายสิรวิชญ์ ว่าผู้ต้องหาสวมหมวกนิรภัยมาก่อเหตุแล้วหลบหนีไป

มงคลกิตติ์ สนับสนุน "ประยุทธ์" เป็นนายก

มงคลกิตติ์ ยืนยันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะเห็นว่ามีประสบการณ์และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ดี พร้อมอยากให้นายธนาธร มาทำงานร่วมรัฐบาลเป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หาก พล.อ.ประยุทธ เหนื่อยอาจให้ทำงานบริหารประเทศต่อ

นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้การประชุมร่วมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกับสมาชิกวุฒิสภา เพื่อเลือกนากยกรัฐมนตรี ในส่วนตัวจะเลือก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากเห็นว่ามีประสบการณ์ในการทำงาน และเห็นว่าที่ผ่านมาสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของไทยได้เป็นอย่างดีจนมีผลงานเห็นเป็นรูปธรรม ทำให้หนี้สาธารณะดีขึ้นกว่าสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นอกจากนั้นยังเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยจะมาสนับสนุนร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในการเปิดสวิตซ์ประเทศไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ และให้พรรคอื่นๆ ที่อยากร่วมทำงานกับรัฐบาลให้มาสนับสนุน


ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาร่วมเสนอแนวคิดในสภาก่อนการลงคะแนน เพื่อให้ได้เห็นวิสัยทัศน์ในการทำงาน และบอกถึง พล.อ.ประยุทธ ว่าไม่ต้องกลัวเรื่องการวิจารณ์ถึงคุณสมบัติตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากองค์กรอิสระมีมติแล้วว่าไม่ขัดคุณสมบัติ และเห็นว่านายธนาธร ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารประเทศจึงยังไม่เชื่อมั่น

ทั้งนี้ ต้องการเห็นนายธนาธรมาทำงานร่วมกับรัฐบาล เพราะเห็นว่าก็ยังมีความสามารถ โดยอาจจะมาอยู่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก่อน และหากพลเอกประยุทธเหนื่อยก็อาจจะให้มาบริหารงานแทนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง