"ธนาธร" พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ ขอเสียงสนับสนุนนั่งนายกฯ

การเมือง
4 มิ.ย. 62
18:51
1,519
Logo Thai PBS
"ธนาธร" พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ ขอเสียงสนับสนุนนั่งนายกฯ
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

วันนี้ (4 มิ.ย.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนให้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มากที่สุดในการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยพรรคเพื่อไทยได้แสดงสปิริต ไม่ยึดติดกับตำแหน่งและผลประโยชน์ ถือเป็นการแสดงจุดยืนทางการเมืองที่น่านับถือ รวมทั้งขอขอบคุณพรรคที่ร่วมลงสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยจะขอทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังมีโอกาสตัดสินใจในการลงมติครั้งสำคัญ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) ถือเป็นวันที่ชี้ขาดอนาคตของประเทศ จึงอยากให้ทั้ง 2 พรรคตัดสินใจอย่างที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน ซึ่งพรรคอนาคตใหม่พร้อมทำงานและพร้อมยืดหยุ่นในการพูดคุยต่อรองกับทั้ง 2 พรรค เพราะเห็นว่าสิ่งสำคัญคือการนำประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตย โดยต้องหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.เป็นอันดับแรกและไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป

 

นายธนาธร กล่าวอีกว่า พร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกรัฐสภา ถ้าสภามีมติอนุญาต ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาหรือไม่ และอยากขอเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.และ ส.ว.ขอให้ตัดสินใจอย่างถูกต้อง เพื่อผลประโยชน์ของประเทศ รวมถึงขอกำลังใจจากประชาชน

นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากเสียงของประชาชน

นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่มีความกังวลเรื่องคดีความและข้อร้องเรียน เพราะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญ จึงอยากขอให้ทุกคนช่วยผลักดันให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อยับยั่งการสืบทอดอำนาจ คสช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง