"ธนาธร" ขอประชาชนอย่าสิ้นหวัง หยุดยั้งเผด็จการไม่ได้

การเมือง
5 มิ.ย. 62
23:56
985
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ขอประชาชนอย่าสิ้นหวัง หยุดยั้งเผด็จการไม่ได้
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงแม้จะแพ้โหวตนายกฯ ขอประชาชนอย่าสิ้นหวังและร่วมเดินหน้าสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

วันนี้ (5 มิ.ย.2562) เวลา 23.37 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่เสร็จสิ้น และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับคะแนน 500 เสียง ชนะผู้ท้าชิงอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ 244 คะแนน

นายธนาธรเปิดแถลงข่าวว่า พวกเราทำภารกิจไม่สำเร็จ หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ไม่ได้ในครั้่งนี้ โดยยอมรับว่าเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ตนเองยังคงมีความหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย จะตัดสินใจได้อย่างถูกต้องบนหลักการประชาธิปไตย กระทั่งช่วงเย็นที่พรรคดังกล่าวมีมติร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ทราบแน่ชัดว่าผลการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้เป็นอย่างไร

เราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะถูกปล้นไป พรรคการเมือง 7 พรรคที่ต่อต้านเผด็จการได้สู้จนถึงที่สุด ภายในกฎกติกาที่ระบอบรัฐประหารได้วางไว้


นายธนาธรกล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงสมรภูมิหนึ่งในการเดินทางอันยาวไกลที่จะได้มาซึ่งประชาธิปไตยในประเทศไทย และยังเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดชัยชนะจะเป็นของประชาชน และขอให้อย่าสิ้นหวัง พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ต่อไป

นอกจากนี้ ขอขอบคุณแกนนำพรรคการเมืองทั้ง 7 พรรค ที่ส่งชื่อธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ ขอขอบคุณเพื่อน ส.ส. ที่รักประชาธิปไตย ทั้ง 244 คน ที่กล่าวขานชื่อของธนาธร

วันนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาใช้ต้นทุนทางการเงินและการเมืองมากน้อยเพียงใด เมื่อเดินหน้าเรื่อย ๆ ต้นทุนเหล่านี้จะหดแห้ง ขอให้ประชาชนอย่าสิ้นหวัง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง