"อนุทิน" ปัดข่าวล้มตำแหน่งในพรรคภูมิใจไทย

การเมือง
6 มิ.ย. 62
12:55
620
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ปัดข่าวล้มตำแหน่งในพรรคภูมิใจไทย
“อนุทิน” ยืนยัน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โหวตสวนมติพรรคเลือกนายกฯ ไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วม พร้อมปฏิเสธไม่มีการล้มตำแหน่งที่หารือกับพรรคพลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าว ระบุหากเปลี่ยนแปลงต้องได้ตำแหน่งเพิ่มขึ้น

วันนี้ (6 มิ.ย.2562) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นาย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า นายสิริพงศ์ได้เข้ามาขอโทษและพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งต่างคนต่างมีเหตุผลที่ต้องรับฟังกัน แต่ก็ได้ตำหนิที่ไม่ได้มาหารือกันก่อนหากมีความเห็นต่าง แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่กระทบกับจำนวนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคที่ได้มีการหารือก่อนหน้านี้ เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค ไม่ใช่เรื่องของพรรคร่วม

ใครที่บอกว่าเราเป็นเผด็จการ เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดน่าจะเป็นคำตอบว่าเราให้อิสระกับลูกพรรค และพร้อมพูดคุยด้วยเหตุผล ไม่เคยบีบบังคับใคร

นายอนุทิน ยังปฏิเสธการล้มตำแหน่งตามที่มีการหารือกับพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีกระแสข่าวออกมา และแม้ว่า ส.ส.ของพรรคจะไม่ได้โหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันท์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ยังยืนยันทุกตำแหน่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเป็นไปตามที่มีการตกลงกันไว้ หากจะเปลี่ยนแปลงคงต้องได้ตำแหน่งเพิ่มขึ้น และพยายามจะเข้าไปทำงานในกระทรวงที่ได้ให้นโยบายไว้กับประชาชนอย่างดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง