คืนโล่-เงินรางวัล มอบคำขวัญใหม่ "ประชาธิปัตย์ ทรยศประชาชน"

การเมือง
7 มิ.ย. 62
11:11
55,080
Logo Thai PBS
คืนโล่-เงินรางวัล มอบคำขวัญใหม่ "ประชาธิปัตย์ ทรยศประชาชน"
อดีตนักศึกษารามคำแหง คืนโล่รางวัลคำขวัญพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมมอบคำขวัญให้ใหม่ "73 ปีประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน" ระบุไม่ได้เกลียดชัง แต่รับไม่ได้ที่พรรคตระบัดสัตย์ ไม่รักษาอุดมการณ์หลังตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรา จันทร์มณี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นำโล่เกียรติยศรางวัลที่ 1 ประกวดคำขวัญฉลอง 50 ปีประชาธิปัตย์เมื่อปี 2538 พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท มาวางคืนหน้าลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

พร้อมมอบคำขวัญให้ใหม่ว่า "73 ปีประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน"

 

นายวรา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องกลับมาพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่เคยเดินทางมาขอให้ทางพรรครักษาคำมั่นสัญญาประชาชน ที่ไม่สนับสนุนระบบเผด็จการ แต่พรรคกลับตระบัดสัตย์ จึงรักษาคำพูดด้วยการนำโล่ ที่ได้จากการประกวดคำขวัญฉลอง 50 ปีของพรรคที่ว่า "50 ปีพรรคประชาธิปัตย์ พัฒนาประชาธิปไตย รับใช้ประชาชน" พร้อมกับเงินรางวัลมาคืน

 

พรรคไม่ได้ยืนหยัดตามอุดมการณ์ปี 2489 ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการเมืองด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตต่อประชาชน และจะไม่สนับสนุนระบบ และวิธีแห่งเผด็จการ ไม่ว่าจะเป็นระบบ และวิธีการของรัฐบาลใดๆ

ยืนยันว่าไม่ได้มาด้วยความเกลียดชัง แต่ในฐานะพลเมืองที่มีสิทธิ์ท้วงติงให้พรรคการเมืองรับผิดชอบต่อประชาชน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง