ชาวอุดรธานีแห่สมัครไปทำงานที่เกาหลีใต้

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 62
06:35
10,186
Logo Thai PBS
ชาวอุดรธานีแห่สมัครไปทำงานที่เกาหลีใต้
ชาวอุดรธานีแห่มาสมัครเดินทางไปทำงานประเทศเกาหลีใต้กว่า 10,000 คน ตลอด 3 วันที่เปิดรับสมัครตามระบบ EPS ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิต ,เกษตร ,ปศุสัตว์ และ ก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.62 ชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ที่ตึกคอมแลนมาร์คสาขา จ.อุดรธานี กันอย่างเนืองแน่น หลังกรมจัดหางานเปิดรับสมัครบุคคลที่สนใจไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ตามระบบ EPS ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิต ,เกษตร ,ปศุสัตว์ และก่อสร้าง ทั่วประเทศ 4 แห่ง คือ กรุงเทพมหานคร ลำปาง นครราชสีมา และอุดรธานี ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.นี้ คาดว่าทั่วประเทศจะมีแรงงานเดินทางมาสมัครหลายหมื่นคน

นางวันวิภา โรเด ชาวบ้าน ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บอกว่าอยากไปทำงานที่เกาหลีใต้มานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสเพราะขาดเรื่องเงินทุน ที่ผ่านมาเคยมีคนชักชวนไปทำงานแบบลักลอบเข้าเมือง แต่ไม่กล้าไปเพราะต้องอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อนๆ จึงตัดสินใจมาสมัครแบบไปแบบถูกกฎหมาย แม้จะสมัครครั้งแรกแต่ก็อยากมีสิทธิ์ลุ้นไปทำงานเพราะจะได้มีเงินส่งกลับมาจุนเจือครอบครัว หลังจากนี้ต้องไปฝึกภาษาเกาหลี และเตรียมตัวสอบที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ค.นี้

นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน ระบุว่า เฉพาะที่ จ.อุดรธานี คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาสมัครไม่น้อยกว่า 10,000 คน เตือนอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างว่าจะสามารถช่วยให้ได้ไปทำงานเพราะทุกอย่างต้องผ่านระบบการสอบทุกขั้นตอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง