"อุตตม" ชี้ปมขัดแย้งแบ่งเก้าอี้ รมต.เป็นสีสันการเมือง

การเมือง
10 มิ.ย. 62
14:26
1,947
Logo Thai PBS
"อุตตม" ชี้ปมขัดแย้งแบ่งเก้าอี้ รมต.เป็นสีสันการเมือง
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่ากระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เป็นสีสันทางการเมือง พร้อมเชื่อว่าการเจรจาจะได้ข้อยุติในที่สุด

วันนี้ (10 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคร่วมรัฐบาล​ ว่า​ อยากให้มองเป็นสีสันทางการเมือง แต่สิ่งสำคัญคือการร่วมกันขับเคลื่อนประเทศ เพราะถือเป็นทีมเดียวกันแล้ว ส่วนการเจรจาเป็นเรื่องปกติและเชื่อว่าจะมีข้อยุติ

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าการเจรจาจบแล้วนั้น นายอุตตมกล่าวว่ายังต้องมีการพูดคุยกันในบางประเด็น รวมถึงเรื่องการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าจะได้ข้อยุติในที่สุด พร้อมยืนยันเรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล

เดี๋ยวก็ดูว่าเราพูดคุยกันอย่างไร บางส่วนจบแล้ว บางส่วนอาจจะพูดคุยต่อ ไม่เป็นไร เรื่องพวกนี้พูดคุยกันได้

มีรายงานว่า วันนี้ (10 มิ.ย.) มีการประชุมหารือของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมอบหมายให้แกนนำแต่ละคนไปหารือแก้ไขปัญหาต่างๆ กับแต่ละพรรคการเมือง รวมถึงกรณีที่เป็นวิวาทะผ่านโซเชียลมีเดียของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างรอการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สนธิรัตน์" ลั่น พปชร.ยึดนโยบายพรรคร่วมแบ่งกระทรวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง