11 มิ.ย.นี้ ตัดสิน “เปรมชัย” ติดสินบนคดีล่าเสือดำ

สิ่งแวดล้อม
10 มิ.ย. 62
22:25
1,944
Logo Thai PBS
11 มิ.ย.นี้ ตัดสิน “เปรมชัย” ติดสินบนคดีล่าเสือดำ
พรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) เวลา 09.00น.ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษากรณี นายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ เสนอสินบนเจ้าหน้าที่แลกถูกจับคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่

วันนี้ ( 10 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษากรณีพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2

โดยคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็นคดีที่มีผลสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์จับกุมคณะของนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ในจุดไม่อนุญาตให้ค้างแรมของพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุน และซากสัตว์ป่า

ซึ่งนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบว่านายเปรมชัย และพวกอีกหนึ่งคน คือ นายยงค์ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้หรือรับว่าจะให้สินบนแก่ เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ไม่ดําเนินคดีในข้อหาดังกล่าว พร้อมมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงต่อรอง

นอกจากคดีติดสินบนแล้ว นายเปรมชัย ยังมีคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ ไว้ในครอบครอง ซึ่งนายเปรมชัย และนางคณิตดา ภรรยานายเปรมชัย รวมทั้ง น.ส.วันดี สมภูมิ แม่บ้าน อายุ 71 ปี เป็นจำเลย ฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (งาช้าง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และพ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 คดีนี้ศาลอาญากำหนดนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 ส.ค.นี้ และสืบพยานจำเลยในวันที่ 13-14 ส.ค.เช่นกัน

ส่วนคดีที่ 3 คดีครอบครองอาวุธปืนไรเฟิลโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 ยื่นฟ้องนายเปรมชัย มีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊ป 1 กระบอกไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์ วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานเริ่มวันที่ 9 ก.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เปรมชัย-ยงค์"เข้ารับทราบข้อหาร่วมติดสินบนอีก 1 คดี

“เปรมชัย”ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนจนท.ทุ่งใหญ่

" ถ้าปล่อยผม อยากได้อะไรจะหามาให้" 5 ปากชัด "เปรมชัย"ติดสินบน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง