"ขวัญ อุษามณี" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 62
10:59
4,200
Logo Thai PBS
"ขวัญ อุษามณี" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน
"ขวัญ อุษามณี-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น" เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ขณะที่ 3 คน ขอเลื่อนนัดอ้างติดภารกิจส่วนตัว

วันนี้ (11 มิ.ย.62) น.ส.อุษามณี ไวทยานนท์ หรือ ขวัญ นักแสดงเป็นคนแรก ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดฐานโฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอางตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ในพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง 2558 จากกรณีที่รับงานโฆษณาเครื่องสำอางชิโนบิและเซรั่มเมสโส

ขวัญ อุษามณี กล่าวหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า ตนยอมรับผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าก่อนจะรับมาโฆษณา แต่ยืนยันว่าไม่ทราบกรณีสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งตำรวจได้ตักเตือนในอนาคตให้พิจารณาสินค้าให้รอบคอบมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีนายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ด้วยเช่นกัน

 

คดีนี้จากพยานหลักฐานตำรวจได้เรียกกลุ่มนักแสดง นักร้อง เข้าให้ปากคำไปเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว โดยมีผลสรุปต้องแจ้งข้อกล่าวหาศิลปิน นักแสดงทั้งหมดรวม 13 คน ซึ่งในวันนี้เดิมมีกำหนดการต้องเข้าพบทั้งหมด 5 คน แต่มี 3 คน ติดต่อเจ้าหน้าที่ขอเลื่อนนัดเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว 

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คดีของขวัญ อุษามณี เป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท โดยเจ้าตัวรับสารภาพยินยอมจ่ายค่าปรับ เจ้าพนักงานจึงส่งตัวให้ไปจ่ายค่าปรับต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อจ่ายค่าปรับแล้วคดีของขวัญ อุษามณี ก็ถือว่าเสร็จสิ้นคดีความ

ส่วนคดีของนายกนกฉัตร หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น นั้น พล.ต.อ.วีระชัย ระบุว่า ไต้ฝุ่นรับงานโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสลิมมิลค์ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร และยา ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุก 3 ปี โทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท กรณีนี้เป็นโทษจำเกิน1 ปี เจ้าพนักงานจึงต้องดำเนินการส่งตัวฟ้องศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

สำหรับกลุ่มศิลปิน นักแสดงทั้ง 13 คน มี 3 คน ที่เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอาหารและยา นอกจากไต้ฝุ่น ยังมี ก้อย รัชวินทร์ และ ไซร่า มิลเลอร์ ส่วนอีก 9 คน เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง โดยส่วนกลุ่มบุคคลที่เหลือจะทะยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 และ 13 มิ.ย.นี้

ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในข่ายความผิดนี้อีก 24 คน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน ก่อนจะพิจารณาเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เอาผิด 13 ดารา-เน็ตไอดอล รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง