ศาลสั่งจำคุก "ไต้ฝุ่น KPN" 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี คดีเมจิกสกิน

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 62
11:27
11,985
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก "ไต้ฝุ่น KPN" 6 เดือน  รอลงอาญา 1 ปี คดีเมจิกสกิน
ศาลเเขวงพระนครใต้ ตัดสินจำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น นักร้องนักแสดงรีวิว ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน พร้อมปรับ 15,000 บาท

วันนี้ (12 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเเขวงพระนครใต้ หลังพนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 ได้ยื่นฟ้อง นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น อายุ 28 ปี อาชีพนักเเสดง 1 ในกลุ่มดาราเน็ตไอดอล ที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน จึงพิพากษาให้มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40,70 จำคุก 1 ปี และปรับ 30,000 บาท

ทั้งนี้ นายกนกฉัตร ให้การรับสารภาพตลอดข้อหาและเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ส่วนหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 คงจำคุก 6 เดือนและปรับ 15,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี

ฝ้าย แอมฟาย รับทราบข้อหารีวิวสินค้าเมจิกสกิน

ขณะที่ น.ส.ณัฐหทัย  แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟาย ศิลปินนักร้อง เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานโฆษณาเครื่องสำอางเกินจริง ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอางฯ


หลังพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า เข้าข่ายกระทำผิดกรณีที่รับงานรีวิวเครื่องสำอาง ประเภทเซรั่มให้กับเครือบริษัท เมจิกสกิน และถูกนำไปเผยแพร่ตามโซเชียลมีเดีย โดย พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า จะใช้แนวทางการดำเนินคดีเดียวกันกับ ขวัญ อุษามณี และ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ที่มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้

หากเป็นคดีความผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอาง เมื่อสอบปากคำแล้วผู้เข้าข่ายความผิดให้การรับสารภาพ และพร้อมเปรียบเทียบปรับ จะส่งตัวให้ อย.พิจารณาปรับและส่งเรื่องให้ยุติคดี แต่หากเป็นคดีที่เกี่ยวกับอาหารเสริม ที่มีโทษจำคุกสูงกว่า 1 ปี ก็ต้องให้พนักงานสอบสวนคุมตัวไปส่งฟ้องด้วยวาจาที่ศาลแขวงพระนครใต้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ขวัญ อุษามณี" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง