"ประยุทธ์" รับคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาล ปัดนั่งควบกลาโหม

การเมือง
12 มิ.ย. 62
19:20
999
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" รับคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาล ปัดนั่งควบกลาโหม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมยอมรับว่าได้พูดคุยกับพรรคร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

วันนี้ (12 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วและจะพยายามทำให้เร็วที่สุดตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมย้ำว่าเมื่อเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยแล้ว จำเป็นต้องปรับตัว และร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาล จะตัดสินใจเพียงคนเดียวไม่ได้ ส่วน ครม.ประยุทธ์ 2/1 จะมีทั้งนักการเมืองที่มาจากพรรคร่วมและคนนอก พร้อมย้ำว่าพลังประชารัฐไม่มีปัญหาเรื่องโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะพอใจทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธกระแสข่าวควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่าจะดูเพียงภาพรวมเท่านั้น

เดี๋ยวผมดูเอง แต่ผมไม่ได้พูดว่าจะดูกลาโหมต่อจากท่าน ไม่ใช่ เดี๋ยวผมจะดูในภาพรวมเอง

เป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้ร่วมหารือเป็นการภายในที่ห้องรับรองสโมสรทหารบก กว่า 20 นาที ก่อนเดินทางกลับไปปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการ คสช.เข้าพบ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการหารือทิศทางการทำงาน หลังจบภารกิจ คสช.และดูแลความเรียบร้อยช่วงการประชุมอาเซียนในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20-24 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง