ยาง ฮยอนซอก ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน YG Entertainment

ศิลปะ-บันเทิง
14 มิ.ย. 62
15:04
12,055
Logo Thai PBS
ยาง ฮยอนซอก ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน YG Entertainment
"ยาง ฮยอนซอก" (Yang Hyun Suk) ผู้ก่อตั้งค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดัง ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของบริษัท

วันนี้ (14 มิ.ย.2562) ยาง ฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ผู้ก่อตั้งค่าย YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อพิพาทรอบล่าสุดของ YG Entertainment พร้อมประกาศก้าวลงจากทุกตำแหน่งใน YG Entertainment โดยระบุว่า ผมขอโทษแฟนๆ ที่รัก YG Entertainment และศิลปินทุกคนในสังกัดของเรา ผมต้องขอโทษอย่างจริงใจต่อพนักงานทุกคนที่ทำงานอย่างเงียบๆ ตลอดแม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่อยู่ท่ามกลางการถูกวิพากษ์วิจารณ์

ยาง ฮยอนซอก ระบุว่า ผมอดทนกับคำพูดเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เลวร้ายและน่าขายหน้าเกินกว่าที่จะพูดถึง อย่างไรก็ตามผมคิดว่ามันยากเกินไป ผมไม่สามารถปล่อยให้ศิลปินและแฟนคลับ YG Entertainment ต้องเผชิญกับเรื่องราวเลวร้ายเหล่านี้เพราะผมได้อีกต่อไป

ผมใช้ชีวิต 23 ปี เพื่อทุ่มเทให้กับ YG Entertainment อย่างไรก็ตามผมตั้งใจจะก้าวลงจากตำแหน่งและงานทั้งหมดจาก YG ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะไม่สร้างความเสียหายต่อศิลปินของ YG และแฟนๆ ทุกคนที่รักพวกเขา

การประกาศลาออกในครั้งนี้ อาจมีผลมาจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา บีไอ (B.I ) สมาชิกวง iKON ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามซื้อยาเสพติดอย่างผิดกฎหมาย ก็ได้ประกาศลาออกจากวง IKON พร้อมขอโทษสมาชิกและแฟนคลับผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งการประกาศลาออกของบีไอในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Dispatch ได้ใช้ภาพบันทึกการสนทนาบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมรายงานว่า บีไอ (B.I) พยายามที่จะติดต่อซื้อกัญชาและ LSD (สารเสพติดมีฤทธิ์หลอนประสาท) เมื่อปี 2016 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการสืบสวนต่อ เนื่องจากมีการกลับคำให้การ น.ส.A ซึ่งเป็นคู่สนทนาของบีไอในภาพแชตดังกล่าว

ต่อมา เว็บไซต์ Dispatch ได้รายงานว่า ผู้ที่พูดคุยแชตกับบีไอ หรือ น.ส.A คือ ฮัน ซอฮี (Han Seo Hee) อดีตเด็กฝึกหัด โดยระหว่างการสอบสวนเกี่ยวกับคดีสารเสพติดเมื่อเดือน ส.ค. ปี 2016 ฮัน ซอฮี ได้ยอมรับว่าเธอใช้กัญชา และได้เอ่ยชื่อของบีไอระหว่างการสอบสวน 

ต่อมามีรายงานว่า ฮัน ซอฮีได้พบกับยาง ฮยอนซอก ก่อนที่ตำรวจจะทำการสอบสวนครั้งที่ 3 จึงทำให้มีผู้คนตั้งข้อสังเกตว่ายาง ฮยอนซอก อาจมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงคำให้การของฮัน ซอฮี และเธอก็ได้ยืนยันในภายหลังในรายการข่าวของ “Newsdesk” ทางช่อง MBC ว่ายาง ฮยอนซอกได้เข้ามาแทรกแซงในคดีดังกล่าวจริง

ด้าน ยาง ฮยอนซอก ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Dispatch ว่า เป็นความจริงที่นำโทรศัพท์ของฮัน ซอฮีไป เนื่องจากกังวลว่าเธอจะบันทึกบทสนทนาเอาไว้ และได้บอกฮัน ซอฮีว่า ทางYG มีการตรวจยาเสพติดภายในทุกๆ 2 เดือน แต่ผลตรวจของฮันบินไม่เคยออกมาเป็นบวก ถ้าผลไม่ได้ออกมาเป็นบวกอาจจะถูกฟ้องได้ จึงทำให้เธอกลัวแล้วเปลี่ยนคำให้การด้วยตัวเอง

สำหรับช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา YG Entertainment เผชิญกับข่าวด้านลบมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีซึงรี BIGBANG ที่ประกาศอำลาวงการบันเทิง ผ่านอินสตาแกรม หลังมีรายงานข่าวอ้างว่า ซึงรีมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาบริการทางเพศสำหรับนักลงทุนต่างชาติจนนำไปสู่การสืบสวนทางกฎหมาย และเกี่ยวข้องกับคลับที่มีการก่ออาชญากรรมอย่าง Burning sun

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง