"โค้ชโต่ย" ประกาศลาออกโค้ชทีมชาติไทย

กีฬา
14 มิ.ย. 62
18:44
1,797
Logo Thai PBS
"โค้ชโต่ย" ประกาศลาออกโค้ชทีมชาติไทย
"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึก “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย หลังผลงานพ่าย 2 นัดรวด จบอันดับสุดท้ายในศึกคิงส์ คัพ 2019

วันนี้ (14 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย หลังทำผลงานแพ้ 2 นัดรวด และจบที่อันดับ 4 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์

ในเมื่อผลงานไม่ได้ตามเป้า ก็ต้องขอยุติบทบาทการเป็นโค้ชทีมชาติไทย เพื่อให้คนที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาทีมต่อไป

โค้ชโต่ย และทีมงาน ได้เข้ามาพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อสรุปผลงาน ก่อนจะมีความเห็นร่วมกันว่า ให้โค้ชโต่ย ยุติบทบาทในทีมชาติชุดใหญ่ได้ตามต้องการ เพื่อทุ่มเทให้กับการเรียนโปรไลเซ่นอย่างเต็มที่ 


หลังจากนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีภารกิจเร่งด่วน ในการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และชุดยู 23 เพราะมีทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่จะจับสลากกันในเดือนหน้า ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์มรปลายปีนี้ และ ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่น23ปีรอบสุดท้าย ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเดือนมกราคมปีหน้ารออยู่ ซึ่งสมาคมยืนยันจะพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างดีที่สุด

เบื้องต้น สมาคมกีฬาฟุตบอลจะดำเนินการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู 23 ก่อน เพราะถือว่ามีภารกิจสำคัญที่ต้องเตรียมทีมระยะยาว และมีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทยที่มีอิสระ ศรีทะโร ที่คุมชุด 19 ปีอยู่ และธชตวัน ศรีปาน เป็น 2 ตัวเต็ง


ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะพิจารณาผู้ฝึกสอนต่างชาติที่มีดีกรี และแนวทางการทำทีมที่น่าสนใจเป็นอันดับแรก ซึ่งก็ได้มีผู้สนใจยื่นโปรไฟล์เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดย การ์เลส โรมาโกซา ที่พึ่งเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวนการเทคนิคจะเป็นผู้พิจารณาเป็นด่านแรก ก่อนคัดกรองเข้าเสนอในที่ประชุมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง