ผลชันสูตร "ตับอ่อนเสียหาย" ด.ช.14 ปี เสียชีวิตที่กวดวิชา

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 62
12:08
28,965
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร  "ตับอ่อนเสียหาย" ด.ช.14 ปี เสียชีวิตที่กวดวิชา
กรณีเด็กชายวัย 14 ปี บาดเจ็บสาหัส ในโรงเรียนกวดวิชาที่ จ.นครสวรรค์ จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลชันสูตรศพ มีบาดแผลหลายจุด และอวัยวะภายในเสียหายหนัก แพทย์ระบุสาเหตุเสียชีวิตจากตับอ่อนเสียหายกระทบต่อช่องท้อง

วันนี้ (15 มิ.ย.2562) ครอบครัวเด็กชายอายุ 14 ปี ที่เสียชีวิต จากการบาดเจ็บ ขณะพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ และถูกส่งตัวรักษาในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แต่อาการทรุดหนัก ได้ประกอบพิธีศพขึ้นที่วัดส้มเกลี้ยง อ.เมืองตาก

เบื้องต้น ผลชันสูตรศพ พบว่า นอกจากมีแผลศีรษะแตก เย็บ 7 เข็ม และแขนขวาหักแล้ว ด้านหลังมีร่องรอยคล้ายการถูกทุบตีด้วยของแข็ง ตั้งแต่แผ่นหลังไปจนถึงขาหลายจุด ที่อัณฑะมีร่อยรอยไหม้คล้ายถูกไฟลน


ส่วนอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ตับอ่อนเสียหายกระทบต่อช่องท้อง ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเตรียมเดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน

เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาคาดเด็กล้มฟาดราวบันได

ขณะที่ณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา จ.นครสวรรค์  ชี้แจงว่า เหตุเกิดขึ้น หลังจากนักเรียนเล่นกันโดยการสกัดให้ล้มเหมือนการเล่นรักบี้ แล้วเด็กคนอื่นๆ ก็จะล้มตัวทับกันเป็นชั้นๆ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ล่างสุดจะหลุดออกมา วิ่งขึ้นบันไดไปชั้นสองก่อนจะกลับลงมาและนอนหมดสติ ที่ศีรษะมีบาดแผล จึงคาดว่าสาเหตุเพราะล้มฟาดกับราวบันได


เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา  ยังยืนยันว่า ไม่ได้ปกปิดข้อเท็จจริง และขอร้องให้ทุกฝ่าย รอการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากตำรวจ ถ้าเด็กที่โรงเรียนผิดจริง ก็ต้องให้พ่อแม่ของเด็กเหล่านั้นรับผิดชอบ โดยทางโรงเรียนให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่


สำหรับเด็กที่เสียชีวิต มีเป้าหมายจะสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร จึงไปพักและติวหนังสือที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้ ร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ อีกกว่า 10 คน มาเกือบ 2 ปีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง