ตร.คุมตัวแล้ว 2 คน เหตุวิน จยย.ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 62
12:49
1,877
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวแล้ว 2 คน เหตุวิน จยย.ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน
ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ร่วมก่อเหตุคดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่มยกพวกทะเลาะวิวาทกันย่านบางนา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน ขณะที่ครอบครัวของพนักงานขนส่งเอกชนเตรียมรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จากกรณีวินรถจักรยานยนต์ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบริเวณซอยอุดมสุข 1 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.)

วันนี้ (16 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเตรียมประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ และมีรายงานข่าวว่าตำรวจควบคุมตัวนายปิยะ พวงเกษตร และนายรังสรรค์ ศรไชยากร ผู้ก่อเหตุยิงปืนช่วงทะเลาะวิวาทกัน ทำให้นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานขนส่งเอกชนเสียชีวิต มาสอบสวนขยายผลที่ สน.บางนา หลังศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับทั้ง 2 คน นอกจากนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นชุมชนย่านซอยสุขุมวิท 5 จุดเพื่อตรวจสอบบุคคลที่ร่วมก่อเหตุ

 

 

ด้านกรมการขนส่งทางบกตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท พบว่าเป็นวินรุ่งเรือง ตั้งวินอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 103/1-2 มีสมาชิกวิน 26 คน ส่วนอีกวินคือ วินอุดมสุข 1 บริเวณซอยอุดมสุข 1 มีสมาชิกในวิน 12 คน

 

 

ล่าสุด เวลา 17.30 น. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน และเชื่อมีอีกหลายคนที่เกี่ยวข้อง โดยจะทยอยรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

คดีนี้ศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับนายวันชัย มงคลเข็ม นายปิยะ และนายรังสรรค์ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 

 

ขณะที่ตำรวจนำหมายค้น เข้าตรวจค้นชุมชนเป้าหมายจนจับตัวนายปิยะและนายรังสรรค์ได้ นอกจากนี้ยังควบคุมตัวนายเจริญ เจริญผล หรือต่อ ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวน และแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวันชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกหนึ่งคน ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับตัว เชื่อยังหลบในกรุงเทพฯ

ด้านนางแดง จิตกระแส แม่ของนายวีรวัฒน์ ยืนยันว่า ลูกชายไม่เกี่ยวข้องในการร่วมก่อเหตุนี้ ส่วนที่มีภาพปรากฏว่าอยู่ในเหตุการณ์ เป็นเพราะช่วงเกิดเหตุออกไปซื้อของและเห็นกลุ่มก่อเหตุชุลมุลกัน จึงตามลูกชายให้ไปเก็บรถจักรยานยนต์เข้าบ้าน ขณะนี้ยังตกใจกับเหตุการณ์และการสูญเสียครั้งนี้ เพราะลูกชายเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิน - วิน" ยกพวกตีกันกลางถนน ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน 

เตรียมขอหมายจับ 2 วิน ย่านบางนา ทะเลาะวิวาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง