ผอ.เขตบางกอกใหญ่ ลงพื้นแกะรอย"ถุงยาง"ทิ้งเกลื่อนคลอง

สิ่งแวดล้อม
17 มิ.ย. 62
09:51
2,455
Logo Thai PBS
ผอ.เขตบางกอกใหญ่ ลงพื้นแกะรอย"ถุงยาง"ทิ้งเกลื่อนคลอง
ผอ.เขตบางกอกใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาที่มาถุงยาง ถูกทิ้งเกลื่อนคลองบางกอกใหญ่แล้ว หลังส่งทีมจัดเก็บถุงยางอนามัย ถูกแอบทิ้งลงคลองบางกอกใหญ่แล้ว ขณะที่โซเชียลจี้หาตัวคนผิด เบื้องต้นเข้าพูดคุยกับเจ้าของโรงแรมที่พบมีชื่อในซองสบู่ ระบุจ้างเอกชนจัดเก็บถูกวิธี

วันนี้ (‪17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายอร่อย อูมามิ โพสต์ข้อความพร้อมภาพที่นิ่ง ซึ่งพบว่าของที่ลอยในน้ำ เป็นถุงยางอนามัยจำนวนมากลอยเกลื่อนในน้ำ โดยระบุว่า #ออกจากบ้านมาอย่าง งง #เห้ย....#นายทิ้งแบบนี้เลยหรอ??? #ริมคลองบางกอกใหญ่..ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลในโลกโซเซียลได้ถูกเผยแพร่ต่อไปอย่างรวดเร็ว พร้อมถูกตั้งคำถามถึงความไม่รับผิดชอบจากผู้ที่นำถุงยางมาทิ้งในลำคลองสาธารณะ 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่สำนักงานฝ่ายปกครอง เขตบางกอกใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้น.ส.กรุณา ธูปเทียนหอม ผอ.เขตบางกอกใหญ่ กำลังลงพื้นที่คลองบางกอกใหญ่ และเข้าคุยกับเจ้าของโรงแรมที่มีชื่อปรากฎในโซเชียลแล้ว

เบื้องต้นมีรายงานว่าจากการพูดคุยกับทางเจ้าของโรงแรมระบุว่ามีการจ้างเอกชนมาจัดเก็บถุงยางอนามัยและของเสียจากโรงแรม และยังไม่รู้ว่านำไปทิ้งแบบไหนซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว ส่วนการเอาผิดยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ 

 

ภาพ: เฟซบุ๊กหนุ่ม สรรเสริญ เรืองฤทธิ์

ภาพ: เฟซบุ๊กหนุ่ม สรรเสริญ เรืองฤทธิ์

ภาพ: เฟซบุ๊กหนุ่ม สรรเสริญ เรืองฤทธิ์

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟชบุ๊ก หนุ่ม สรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ได้เผยแพร่ข้อมูลขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บถุงยางดังกล่าวขึ้นจากลำคลอง โดยระบุว่ากรณีที่มีการเผยแพร่ภาพขยะ (ถุงยางอนามัย) เต็มคลองนั้น ทีมงานสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่และเรือเก็บขยะดังกล่าวแล้ว ทั้งในคลองวัดเจ้ามูล รวมถึงขยะบางส่วนที่ไหลลงสู่คลองบางกอกใหญ่ https://www.facebook.com/100004480560134/posts/1358112177681455?s=100000387242637&sfns=mo หลักฐานที่ได้น่าจะรู้ว่ามาจากไหนนะครับ :)‬

ซึ่งจากข้อมูลการจัดเก็บพบว่ามีชื่อของโรงแรมชัดเจนทั้งจากซองสบู่ที่ถูกทิ้งปะปนมากในน้ำ ซึ่งพบว่าเป็นโรงแรมในขตพื้นที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง