#มาเรียม โกยขวัญใจโซเชียล

สิ่งแวดล้อม
17 มิ.ย. 62
17:13
6,092
Logo Thai PBS
#มาเรียม โกยขวัญใจโซเชียล
#มาเรียม ลูกพะยูนที่เกาะลิบง ติดอันดับ 5 ของทวิตเตอร์วันนี้ ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพน่ารัก พร้อมข้อความให้กำลังใจทีมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครที่ดูแลมาเรียม ให้รอดปลอดภัยกลับคืนท้องทะเล

วันนี้ (17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้กระแสของมาเรียม ลูกพะยูนน้อยวัย 6 เดือนที่เขาบาตู เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเกาะลิบง จ.ตรัง กลายเป็นสัตว์ทะเลที่ได้รับการกล่าวถึงในทวิตเตอร์ โดยการติดแฮชแท็ก #มาเรียม อันดับที่ 5 ของวันนี้ มีผู้แชร์มากกว่า 10,000 ครั้ง รวมทั้งคำว่า#พะยูน #พะยูนน้อย #น้องมาเรียม #ลิบง 

ทั้งนี้จากการเข้าติดตามทวิตเตอร์ มีข้อมูลภาพเรื่องราวของมาเรียม การทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งภาพวาดที่เชิญชวนให้อนุรักษ์พะยูน 

เช่น ทวิตเตอร์ @jauntykinderga1 ระบุว่า มาเรียมม ตื่นมากินนนมได้แย้ว
มาเล่นกันๆ #มาเรียม #พะยูนมาเรียม

 

ส่วน @jteerasuk โพสต์ภาพมาเรียมที่โอบกอดอย่างอบอุ่นจากทีมพี่เลี้ยง กินอิ่มเเล้วก็นอนหลับ 555#มาเรียม #ลิบง #พยูน

 

 

ส่วนเพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้เผยแพร่ความคืบหน้าของมาเรียม และการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกวัน โดยล่าสุด ระบุว่า "น้องมาเรียม กินนม และหญ้าทะเลได้ดี ยังคงว่ายน้ำกับแม่ส้ม อย่างร่าเริง "

นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ได้รายงาน การดูแลพะยูน "มาเรียม" ประจำวัน วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ว่าเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังและอนุบาลลูกพะยูน (น้องมาเรียม) บริเวณเขาบาตู ได้ป้อนนม จำนวน 2,900 มิลลิลิตร เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้พายเรือ (แม่ส้ม) พาน้องมาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย สุขภาพน้องมาเรียมแข็งแรง #มาเรียม #พะยูน #หมู่เกาะลิบง #แม่ส้ม

 

 

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @krupnan ยังเรียนศัพท์กับ "น้อง #มาเรียม" #พะยูนมาเรียม

 

นอกจากนี้ยังมีการนำคลิปความเคลื่อนไหวของทีมเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช และอาสาสมัครที่เข้าไปดูแลมาเรียม ลูกพะยูนมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมคำชื่นชมถึงการตั้งใจทำงานอนุรักษ์พะยูน

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

 

โดยทวิตเตอร์ของ @mewthanapon บอกว่าหลงรักน้อง #มาเรียม จริงๆ การมาของมาเรียมทำให้เราตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาตินะ อยากเห็นความน่ารักของ #พะยูน หรือสตว์ต่างๆไปนานๆก็ต้องรักษาธรรมชาติกันเนอะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรับแผนใหม่! ฝึก "มาเรียม" หนีน้ำขึ้นน้ำลงหลังหลับเพลินเกยตื้น

"มาเรียม" ตำราเล่มใหม่ "คนเลี้ยงพะยูน"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง