สวนสัตว์ภูเก็ตอ้าง "ล่ามโซ่เสือ" หวั่นทำร้ายนักท่องเที่ยว

สิ่งแวดล้อม
17 มิ.ย. 62
16:31
1,128
Logo Thai PBS
สวนสัตว์ภูเก็ตอ้าง "ล่ามโซ่เสือ" หวั่นทำร้ายนักท่องเที่ยว
เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสอบสวนสัตว์ภูเก็ต หลังโซเซียลโพสต์ร้องเรียนเสือถูกล่ามโซ่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปด้วย ขณะที่ผู้จัดการสวนสัตว์ ยอมรับล่ามโซ่จริง หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว แต่ยืนยันไม่ได้วางยา ล่าสุดจับเข้ากรงแล้ว

วันนี้ (17 มิ.ย.2562) เวลา 13.00 น. นายณฐวรรณ จำลองกาศ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต, นายมนัส เทพรักษ์ ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต, นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต, นายพงศ์ชาติ เชื้อหอม หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทว ลงพื้นที่สวนสัตว์ภูเก็ตเพื่อตรวจสอบข้อร้องเรียน

 

 

เบื้องต้นการตรวจสอบ ไม่พบเสือโคร่งอยู่ในบริเวณที่มีการร้องเรียน โดยนายพิชัย สกุลสอน ผู้จัดการสวนสัตว์ภูเก็ต แจ้งว่า นำเสือทั้ง 2 ตัวเข้าไปไว้ในกรงเลี้ยงแล้ว หลังจากทราบเรื่องร้องเรียนในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้วางยาเสือเพื่อนำมาถ่ายรูป แต่ยอมรับว่านำเสือมาถ่ายรูปคู่กับนักท่องเที่ยวจริง ส่วนกรณีล่ามโซ่เสือนั้น นายพิชัย ชี้แจงว่าเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว หรือผู้ดูแล

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2562 เวลา 08.30 น. นายทรงชัย ทองบุญยัง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้บันทึกการตรวจสอบกิจการสวนสัตว์สาธารณะไว้เป็นหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง