"จุรินทร์" มั่นใจคุณสมบัติ รมว.โควตา "ปชป." ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

การเมือง
17 มิ.ย. 62
19:11
1,359
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" มั่นใจคุณสมบัติ รมว.โควตา "ปชป." ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ
"จุรินทร์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจผู้ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ และได้นำชื่อส่งนายกฯไปทั้ง 7 คน จะไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติขัดต่อรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของแต่ละพรรคให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้วโดยพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจผู้ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีจากพรรค มีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญกำหนด

แม้แต่นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็แสดงความมั่นใจโดยคำร้องที่ถูกยื่นร้องเรียนไว้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้นสามารถชี้แจงได้ ซึ่งไม่มีการทุจริตคอร์รัปชันไม่กระทบต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี

การร้องเรียนผมไม่มีเรื่องทุจริต เรื่องที่ร้องเรียนผมมีเพียงเรื่องเดียวคือ ผมรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน คือ การไม่สั่งจ่ายรถที่สั่งซื้อก่อนที่ผมจะเข้ารับตำแหน่งเพราะมีการร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายในเรื่องการสมยอมราคา

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากจะยืนยันในคุณสมบัติของตัวเองแล้ว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็แสดงความมั่นใจว่า ผู้ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ และได้นำชื่อส่งนายกรัฐมนตรีไปทั้ง 7 คนนั้น จะไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติขัดต่อรัฐธรรมนูญ แม้แต่นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็น 1 ใน 41 ส.ส.ที่มีคำร้องกรณีถือหุ้นสื่อ

ผมคิดว่าทุกอย่างก็จะเป็นไปตามขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งก็มีกฎหมายรัฐธรรมนูญกำกับอยู่ ซึ่งก็จะเป็นเรื่องของนายกฯที่จะตรวจสอบคุณสมบัติ พรรคก็ได้พิจารณาเบื้องต้นแล้วและเป็นมติพรรคแล้ว

ส่วนกรณีของพรรคภูมิใจไทย มีรายชื่อว่าส่งรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่กรณีของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ติดปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ มีรายงานว่า นายชาดาได้ส่งชื่อ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว ให้เข้ารับตำแหน่งแทนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง