จับชาวจีนผลักภรรยาตกหน้าผา หวังฮุบสมบัติ

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
06:41
7,804
Logo Thai PBS
จับชาวจีนผลักภรรยาตกหน้าผา หวังฮุบสมบัติ
ตำรวจ จ.อุบลราชธานี จับกุมชายชาวจีนที่ก่อเหตุผลักภรรยาตกหน้าผาจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อหวังครอบครองทรัพย์สินของภรรยา

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุตกจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ห่างจากจุดชมวิวผาแต้ม เมื่อเช้าวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้นางหวัง หนาน อายุ 32 ปี ชาวเมืองเชียงตุง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ซึ่งตั้งครรภ์อายุ 3 เดือน ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ตำรวจพร้อมล่ามภาษาจีนได้เข้าสอบสวนปากคำนายยู เสี่ยว ตง อายุ 33 ปี สามีของนางหวัง ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัย จากนั้น นายยูอยู่ดูแลภรรยาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

กระทั่งนางหวังเริ่มมีอาการดีขึ้น และเห็นว่าเจ้าหน้าที่สามารถให้การคุ้มครองได้ จึงยอมเล่าความจริงให้ฟัง โดยระบุว่า นายยู ผู้เป็นสามีมีเจตนาผลักตนเองให้ตกลงมาจากหน้าผาให้เสียชีวิต เพื่อหวังเงินจากสมบัติที่มีจำนวนมาก เนื่องจากนายยู เดิมมีฐานะยากจนกว่าและมีหนี้สินจำนวนมาก หากนางหวัง เสียชีวิตก็จะได้รับทรัพย์สมบัติ และก่อนหน้าที่ให้การไปในทำนองเกิดหน้ามืดและเป็นลมจนพลัดตกหน้าผา เพราะกลัวนายยู จะทำร้ายตนเองและลูกในท้อง แต่เมื่อมั่นใจได้รับความคุ้มครอง จึงกล้าเปิดเผยความจริงให้เจ้าหน้าที่ไทยทราบ

 

 

 

จากนั้นตำรวจจึงขอศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับนายยู ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และนำหมายจับของศาลเข้าจับกุมผู้ต้องหา ขณะเข้ามาเยี่ยมดูอาการภรรยาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน เบื้องต้น นายยูให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอไปให้การชั้นศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมไว้ที่ สภ.โขงเจียม และจะได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลในเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.) เพื่อรอดำเนินคดีต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวจีนท้อง 3 เดือนตกผาแต้ม เจ็บสาหัส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง