3 ส.ส.พปชร.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ไม่สนใจขอเก้าอี้รัฐมนตรี

การเมือง
18 มิ.ย. 62
08:55
1,735
Logo Thai PBS
3 ส.ส.พปชร.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ไม่สนใจขอเก้าอี้รัฐมนตรี
ส.ส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันไม่มีส่วนร่วมเข้าต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีตามข่าว โดยเชื่อว่า "พล.อ.ประยุทธ์" จะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง พร้อมเผยเตรียมผลักดันเดินหน้าแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เต็มสูบ

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ ไม่พอใจที่ทางพรรคพลังประชารัฐไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆ ให้กับทางกลุ่ม ทำให้กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ เตรียมทวงถามความเป็นธรรม และเปิดที่ทำการของกลุ่มด้ามขวานไทย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของกลุ่ม เพื่อประชุมกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ตามที่ข่าวได้เสนอไปแล้ว

 

 

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ส.ส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเข้าร่วมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี แต่อย่างใด ซึ่งได้มีการสอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ของพรรค ก็ไม่เคยมีใครทราบเรื่องการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง พวกตนมีความเชื่อมั่นและเคารพในความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะเป็นผู้พิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศ ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารแล้ว ตนก็จะทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ อย่างที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนในพื้นที่ จะได้มีโอกาสที่เข้าไปนำเสนอปัญหา สิ่งที่พบในขณะที่หาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน เพื่อกำหนดนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ซึ่งในส่วนของประเด็นข่าวที่ได้รับทราบกันมาว่า ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เรียกร้องต่อรองตำแหน่ง อาจจะเป็นข่าวที่คลาดเคลื่อน เพราะปัญหาที่เกิดในภาคใต้ มีสิ่งที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความขัดแย้ง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม

 

 

นายอาดิลัน กล่าวอีกว่า ความเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเบื้องตัน ที่ได้พบเจอปัญหามาโดยตลอด เช่น การได้รับการร้องเรียนจากการบังคับใช้กฎหมายพิเศษ แล้วมีการร้องเรียนว่าใช้กฎหมายอย่างไม่สุจริต ประเด็นนี้คือประเด็นต้นๆ ที่จะนำเรียนให้กับรัฐบาลเพื่อพิจารณา รวมทั้งความไม่เชื่อมั่น ความไม่สบายใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเปีนสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญเข้ามาดูแลประชาชน ทั้งนี้ ตนเป็น ส.ส.คนหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ เป็น 1 ใน ส.ส. 13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

13 ส.ส. "กลุ่มด้ามขวาน" พปชร.ทวงพรรคจัดสรรตำแหน่ง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง