บุกจับเจ้าของ “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” ทำร้ายเด็ก 14 ปีเสียชีวิต

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
11:28
61,521
Logo Thai PBS
บุกจับเจ้าของ “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” ทำร้ายเด็ก 14 ปีเสียชีวิต
ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร "กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" จ.นครสวรรค์ หลังศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ให้การว่ามีการทำร้ายด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน "น้องชายแดน" วัย 14 ปีที่เข้าไปเรียนกวดวิชาจนเสียชีวิตเมื่อ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

กรณีเด็กชายวัย 14 ปี บาดเจ็บสาหัส ในโรงเรียนกวดวิชาที่จ.นครสวรรค์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลชันสูตรศพ มีบาดแผลหลายจุด และอวัยวะภายในเสียหายหนัก แพทย์ระบุสาเหตุเสียชีวิตจากตับอ่อนเสียหายกระทบต่อช่องท้อง

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) เมื่อเวลา 01.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าไปจับนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของโรงเรียนกวดเตรียมทหาร กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ตามหมายจับของศาล หลังด.ช.ฐปกร หรือ น้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี เข้าไปเรียนและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าของโรงเรียนอ้างว่า เล่นกับเพื่อนและประสบอุบัติเหตุตกบันไดจนเสียชีวิต แต่แพทย์ตรวจพบร่างกายพบมีบาดแผลหลายจุด ศรีษะแตก และอวัยวะภายในได้รับกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ซึ่งน่าจะถูกทำร้ายร่างกายมากกว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ผลชันสูตร "ตับอ่อนเสียหาย" ด.ช.14 ปี เสียชีวิตที่กวดวิชา

การเข้าจับกุมครั้งนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย เข้าควบคุมตัวนายณัฐพล พร้อมกับภรรยา และแม่ยาย แม้เจ้าตัวจะยังให้การปฏิเสธ 

 

พยานระบุใช้ไม้เบสบอลทำร้ายน้องชายแดน

ตำรวจระบุว่า จากการสอบปากคำเด็กที่เรียนอยู่ในโรงเรียนกวดวิชาเดียวกัน ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันหลายคน ยืนยันว่า นายณัฐพล มีส่วนร่วมกับลูกศิษย์อีก 4 คน ในการทำร้ายน้องชายแดนจนเสียชีวิต ทำให้ตำรวจต้องขอศาลเพื่อออกหมายจับ

มีรายงานว่ากลุ่มนักเรียนที่ทำร้ายน้องชายแดน ได้เปิดเผยกับชุดสืบสวนว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายร่างกายน้องชายแดน ได้นำไม้เบสบอล ซึ่งมีทั้งหมด 8 อันโยนทิ้งริมแม่น้ำปิง บริเวณล้านหมู่ที่ 1 ต.วัดไทรย์ อ.เมืองนครสวรรค์

วันนี้ตำรวจจึงนำตัว 1 ใน 4 เด็กชาย ไปชี้จุดทิ้งไม้เบสบอล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครสวรรค์ งมหาเพื่อนำไปใช้เป็นพยานวัตถุและนำมาประกอบสำนวน แต่ในเบื้องต้นยังไม่พบไม้เบสบอลที่ถูกทิ้ง 

 

เกิดอะไรขึ้น? กวดวิชาทำร้ายเด็ก

เด็กชายวัย 14 ปี ถูกทำร้ายในโรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร จ.นครสวรรค์ จนเสียชีวิต

9 มิ.ย. ด.ช.ฐปกร ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

12 มิ.ย. ตร.ระบุว่า ด.ช.ฐปกร ขอทางโรงเรียนโทรศัพท์หาพ่อแม่ ให้พาไปโรงพยาบาล แต่ถูกปฏิเสธและมีปากเสียงกันจนถูกทำร้าย ช็อกหมดสติ ถูกส่งไปโรงพยาบาล

นายณัฐพล เจ้าของโรงเรียน โพสต์เฟซบุ๊ก “ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะ”

13 มิ.ย. พ่อ ด.ช.ฐปกร บอกว่า ได้รับโทรศัพท์จากผู้ปกครองของเด็กที่เคยเรียนกวดวิชาแห่งนี้ เล่าว่า ให้ลูกลาออกเพราะมีการลงโทษรุนแรง ถึงขั้นให้นักเรียนคนอื่นรุมซ้อม

14 มิ.ย. เวลา 00.45 น. ด.ช.ฐปกรเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุสาเหตุเสียชีวิตเพราะตับอ่อนเสียหายกระทบต่อช่องท้อง พ่อ ด.ช.ฐปกร แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ

นายณัฐพล ชี้แจงว่า เหตุเกิดขึ้นหลังนักเรียนเล่นล้มทับกัน โดย ด.ช.ฐปกร อยู่ด้านล่างสุด หลุดออกมาก็วิ่งขึ้นบันได ล้มฟาดหมดสติ

17 มิ.ย. จนท.รวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบพบว่าเป็นโรงเรียนกวดวิชาที่ไม่ได้จดทะเบียน

18 มิ.ย. เวลา 01.30 น. ตร.จับกุมนายณัฐพล ภรรยา และแม่ของภรรยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง