ตำรวจคุมตัว "ปุ๊กกี้" พร้อมพวก สอบขยายผลจับยาเค

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
09:53
4,302
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมตัว "ปุ๊กกี้" พร้อมพวก สอบขยายผลจับยาเค
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ พร้อมพวก ไปสอบสวนขยายผลปมจับยาเสพติดและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัว น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ นักร้องชื่อดัง หลังพบร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภทเคตามีน เพื่อจำหน่าย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (17 มิ.ย.)

ตำรวจชุดสืบสวนเปิดเผยว่า การจับกุม น.ส.ปริศนา ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายฮุง เชง ยี่ สัญชาติไต้หวัน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาเค น้ำหนักรวมเกือบ 5.2 กิโลกรัม ซุกซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่ในกล่องกระดาษ บรรจุหีบห่อพร้อมส่งไปต่างประเทศ ขณะนัดหมายมาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุวรรณภูมิ

ก่อนขยายผลเพิ่มเติมและจับกุมตัวนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และ น.ส.ปริศนา อายุ 40 ปี ที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา นอกจากนี้ยังพบไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, คีตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติดและตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 9 รายการ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าทั้ง 2 คนมีหน้าที่จัดหายาเสพติดและร่วมกันผลิตยาเสพติด 

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาสอบปากคำและจัดทำบันทึกจับกุมที่สำนักงาน ป.ป.ส. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งพบว่าสามีของปุ๊กกี้มีประวัติเสพยาเสพติดมานานแล้วกว่า 10 ปี ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะแถลงข่าวรายละเอียดการจับกุมในวันนี้ (18 มิ.ย.)

สำหรับ "ปุ๊กกี้" เคยเป็นนักร้องดังและมีครอบครัวตั้งแต่อายุ 17 ปี ก่อนเลิกรากับสามีคนแรก โดยมีบุตรด้วยกัน 2 คน ส่วนสามีที่อยู่ด้วยกันคนล่าสุดไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่มีบุตรด้วยกัน 1 คน รวมทั้งยังเคยมีข่าวพัวพันยาเสพติด แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

ทั้งนี้ โทษกรณีครอบครองยาเสพติด ต้องระวางโทษจำคุก 1-5 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 - 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากเป็นผู้ผลิต นำเข้า ส่งออกยาเสพติด ระวางโทษจำคุก 5-20 ปี และปรับตั้งแต่ 500,000 - 2,000,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบอดีตนักร้อง "ปุ๊กกี้ ปริศนา" คาบ้านพัก ยึดยาเค 5.2 กก.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง