พาต้า ปิ่นเกล้า ห้างเก่าแก่ย่านฝั่งธน ยังไม่ปิดกิจการ

สังคม
18 มิ.ย. 62
16:19
5,147
Logo Thai PBS
พาต้า ปิ่นเกล้า ห้างเก่าแก่ย่านฝั่งธน ยังไม่ปิดกิจการ
พาต้า ปิ่นเกล้า ห้างดังย่านฝั่งธน ยืนยันยังไม่ปิดกิจการ หลังข่าวลือสะพัดขายกิจการ ยังเปิดให้บริการปกติ เวลา 10.00-21.00 น.

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวผ่านโซเชียลว่าห้างสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า จะขายกิจการ ล่าสุดห้างทางได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พาต้า ปิ่นเกล้า ว่ากรณีที่มีข่าวว่าห้างสรรพสินค้าพาต้า ได้ทำการปิดกิจการแล้ว ทางห้างสรรพสินค้าพาต้า ขอแจ้งว่าข่าวนั้นเป็นข่าวที่เป็นเท็จ ห้างสรรพสินค้าพาต้า ยังเปิดให้บริการตามปกติ และเปิดให้บริการตามปกติ เวลา 10.00-21.00 น.

สำหรับพาต้า ปิ่นเกล้า เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2526 หรือ 36 ปี ถือเป็นห้างแรกๆ ในย่านฝั่งธน เนื่องจากเป็นห้างแรกที่มีลิฟท์แก้ว และเปิดสวนสัตว์พาต้า ซึ่งมีกอริลลา หรือคิงคอง คู่แรกและคู่เดียวที่นำเข้าจากเยอรมัน เป็นดาวเด่นของสวนสัตว์ลอยฟ้าในห้างในยุคแรก

 

ปัจจุบันหลังคิงคองตัวผู้ตาย ทำให้เหลือเพียงบัวน้อย 1 ตัวต้องอยู่ในตู้กระจก จนหลายปีที่ผ่านมา มีความพยายามจากกลุ่มอนุรักษ์ ในการเรียกร้องให้ย้ายบัวน้อย ลงจากห้างสูงมาอยู่ในพื้นที่เลี้ยงแห่งใหม่ แต่ก็ยังไม่นำลงมาได้ เพราะติดขัดในเรื่องของกฎหมาย เนื่องจากบัวน้อยนำเข้าก่อนกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าปี 2535  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอนอายัด "ปิ๊กมี่ ชิมแปนซี" สวนสัตว์พาต้าถูกกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง