“อนุทิน” เผย ส่งชื่อ รมว. ถึงมือนายกฯ แล้ว

การเมือง
19 มิ.ย. 62
10:44
155
Logo Thai PBS
“อนุทิน” เผย ส่งชื่อ รมว. ถึงมือนายกฯ แล้ว
“อนุทิน” เผย ส่งรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีให้นายกฯ แล้ว และเห็นด้วยหาก “ประยุทธ์” นั่งหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะจะทำให้การประสานนโยบายรวดเร็วขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพารคภูมิไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรี ว่า พรรคส่งรายชื่อบุคคลให้นายกฯ แล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ และจะไม่เปิดเผยรายชื่อเพราะเป็นการเสียมารยาท ทั้งนี้บุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เพื่อไม่ให้เสียคะแนนเสียงในสภาฯ 

 

ส่วนรายงานข่าวที่อ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ส่วนตัวเห็นเป็นเรื่องดี เพราะผู้ใหญ่สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการประสานนโยบายได้รวดเร็ว

ขณะที่การจัดทำนโยบายพรรคร่วมรัฐบาล พรรคจะเสนอต่อกับคณะกรรมการนโยบายพรรคร่วม โดยมีตัวแทนพรรค 2-3 คน ร่วมพิจารณา ก่อนนายกฯ จะนำนโยบายแถลงต่อสภาฯ

หลายนโยบายได้รับการตอบรับอย่างดี และนโยบายที่ส่งแน่นอนคือนโยบายกัญชา

ความคืบหน้าการสอบ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่งดออกเสียงลงมติเลือกนายกฯ ยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการและระเบียบพรรค ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกันแล้วไม่มีปัญหาเรื่องนี้ และเป็นสิทธิของ ส.ส. แต่ละคน ส่วนมติพรรคเป็นเรื่องภายในที่ต้องดูแลกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง