เด็กหญิง 11 ขวบคืนเงินทอน 5 บาทให้ร้านค้า "เพราะมันไม่ใช่เงินของหนู"

สังคม
17 มิ.ย. 58
14:11
310
Logo Thai PBS
เด็กหญิง 11 ขวบคืนเงินทอน 5 บาทให้ร้านค้า "เพราะมันไม่ใช่เงินของหนู"

กลายเป็นเรื่องราวประทับใจที่ถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากเด็กผู้หญิงคนหนึ่งใน จ.สงขลา เขียนจดหมายถึงร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับคืนเงินทอนที่ได้มาเกิน 5 บาท เนื่องจากไม่สบายใจที่จะเก็บเงินไว้

ภาพจดหมายจ่าหน้าซองถึงร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับเงินจำนวน 5 บาท ได้รับการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ เนื้อหาในจดหมายเป็นลายมือที่เขียนแนะนำชื่อว่า ด.ญ.สาริศา โกมลตรี เป็นลูกค้าร้านสะดวกซื้อ เข้าไปใช้บริการวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนูได้เงินทอนเกินจำนวน 5 บาท ขอส่งคืนมาในจดหมายฉบับนี้
 
ช่วงบ่ายวันนี้ (17 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ด.ญ.สาริศา โกมลตรี หรือ ไอรุ้ง อายุ 11 ปี อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีสว่างวงศ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดย ด.ญ.สาริศา ระบุว่า เป็นคนเขียนจดหมายฉบับนี้จริง หลังจากไปซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาถนนศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เพราะรู้สึกไม่สบายใจที่ได้เงินทอนเกิน

"ตอนที่หนูรู้ว่าเงินมันเกินมา 5 บาท หนูรู้สึกไม่สบายใจ เพราะว่ามันเป็นกำไรของเขา มันไม่ใช่ของหนู หนูก็เลยตั้งใจที่จะเอาไปคืนค่ะ" น้องไอรุ้งกล่าว

 
นายชนะภัย โกมลตรี บิดาของ ด.ญ.สาริศา กล่าวว่า เป็นคนให้คำปรึกษาบุตรสาวว่าน่าจะใช้วิธีส่งจดหมาย แต่หลังจากหาแสตมป์ยังไม่ได้ ตัวเองมีธุระต้องผ่านไปใกล้ๆ กับร้านสะดวกซื้อสาขานี้ีอีกครั้ง จึงนำจดหมายไปฝากไว้ที่คลินิกที่อยู่ใกล้ๆ

"ลูกบอกว่าอยากเอาเงินไปคืน แต่ผมบอกว่าเงินแค่ 5 บาท ให้พ่อขับรถเอาไปคืนมันไม่คุ้มค่าน้ำมันรถ เพราะบ้านอยู่ไกลจากร้านค้าพอสมควร พ่อก็เลยเสนอให้เอาเงินไปทำบุญ เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้เพราะไม่ใช่เงินของเรา สุดท้ายก็เลยใช้วิธีส่งไปทางจดหมายแทน" บิดาของน้องไอรุ้งเล่าเหตุการณ์
 

พนักงานร้านสะดวกซื้อสาขาที่ ด.ญ.สาริศา ไปใช้บริการ กล่าวว่า พนักงานทุกคนรู้สึกประทับใจสิ่งที่ลูกค้าวัย 11 ปีคนนี้ทำ จึงโพสต์เรื่องราวนี้ลงไปในสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้น มีคนเข้าไปชื่นชมการกระทำของ ด.ญ.สาริศา จำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง