"ช่อ" เสียใจโพสต์ภาพ อ้างสร้างความเกลียดชัง

การเมือง
19 มิ.ย. 62
13:39
24,512
Logo Thai PBS
"ช่อ" เสียใจโพสต์ภาพ อ้างสร้างความเกลียดชัง
เปิดใจ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ระบุไม่สบายใจโพสต์ภาพ กระทบครอบครัวและเพื่อน ส่วนกรณีมีผู้ฟ้องผิด ม.112 ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

วันนี้ (19 มิ.ย.2562) น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสวิจารณ์ภาพไม่เหมาะสมในเฟซบุ๊กว่า สถานการณ์การเมืองขณะที่ตนเข้าศึกษาคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 1 เป็นช่วงที่การเมืองมีความร้อนแรงตรงปี 2549 และตนเองมีความสนใจการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งการถ่ายรูปในช่วงรับปริญญามีหลายภาพ แต่ภาพที่เป็นประเด็นขึ้นมานั้น ทำให้หลายคนไม่สบายใจ โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ที่ถกเถียงกันในประเด็นนี้ พร้อมยอมรับว่าเสียใจและไม่สบายใจ เนื่องจากกระทบไปถึงครอบครัวและเพื่อน

 

ขออภัยอีกครั้งหนึ่งว่า หากภาพนี้จะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ช่อเองก็ไม่สบายใจอย่างยิ่ง ที่ภาพนี้ทำให้เกิดบทสนทนาที่ไม่สร้างสรรค์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย มีการใช้วาทะสร้างความเกลียดชัง จนนำไปสู่การสนทนาที่ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายไหนเลย ในยุคที่บ้านเมืองต้องการเดินไปข้างหน้าอย่างนี้

พร้อมชี้แจงถูกยื่นฟ้องผิด ม.112

ส่วนกรณีที่ถูกยื่นฟ้องความผิดตามมาตรา 112 และสอบจริยธรรมร้ายแรงนั้น นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และพร้อมเข้าชี้แจง แต่ขณะนี้ยังไม่รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 หรือไม่ โดยตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายกฎหมายของทางพรรค เพราะต้องรอทางตำรวจก่อน

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันจุดยืนของพรรคว่า ไม่ต้องการให้นำประเด็นเรื่องสถาบันมาโจมตีทางการเมือง เพราะพรรคต้องการทำการเมืองแบบใหม่และมุ่งหวังว่าสิ่งที่พรรคชี้แจงกับประชาชนมาโดยตลอดจะทำให้สังคมเกิดความเข้าใจ พร้อมเชื่อมั่นว่าผู้สนับสนุนของพรรคจะเข้าใจในประเด็นนี้ เพราะที่ผ่านมาพรรคก็ถูกโจมตีในลักษณะนี้มาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง