"ดำรงค์" โอดไม่ได้คุม ทส. ยอมถอย 2 ที่นั่ง กมธ.ก็ไม่เอา

การเมือง
19 มิ.ย. 62
14:28
1,709
Logo Thai PBS
"ดำรงค์" โอดไม่ได้คุม ทส. ยอมถอย 2 ที่นั่ง กมธ.ก็ไม่เอา
"ดำรงค์" ลั่นพร้อมถอย 2 เสียงหากพลังประชารัฐไม่คุมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อัดคนจัดโผ ครม.ผิดให้พรรคชาติไทยพัฒนาคุมงานทรัพยากรฯ ระบุจนถึงตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ติดต่อมาเคลียร์

วันนี้ (19 มิ.ย.2562) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึงการตัดสินใจว่าจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่ว่า ต้องรอความชัดเจน หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ก็เดินทางมาถึงทางตัน ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคให้ตัดสินใจใน 3 ทางเลือก คือ 1.อยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อไป 2.เป็นฝ่ายค้านอิสระ ที่จะลงมติเฉพาะบางนโบายที่เราเห็นด้วย หรือบางครั้งไปช่วยรัฐบาลได้ 3.เป็นฝ่ายค้านร่วมกับ 7 พรรคที่มีพรรคพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ  

จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ หรือใครติดต่อมา และยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับคนในพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งตามมารยาทแล้วไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานของพรรคชาติไทยฯ จึงไม่ควรเอาพรรครักษ์ผืนป่าเข้าไปทำงานซ้อนกัน

เมินนั่งกรรมาธิการ

นายดำรงค์ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแล ทส. ก็คงไม่ดึงพรรคไปเป็นคณะทำงานของเขา เพราะก่อนหน้าเคยเข้าใจว่าทส.อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคพลังประชารัฐ และทางพรรคจะสามารถร่วมทำงานในฐานะคณะทำงานชุดหนึ่ง เพื่อทำงานเรื่องทรัพยากร ไม่ได้ต้องการเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เมื่อกระทรวงนี้ไปอยู่ที่พรรคอื่น ก็ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้

หากจะให้ทำงานในฐานะกรรมาธิการ คิดว่ากรรมาธิการไม่สามารถทำงานได้เท่ากับฝ่ายบริหาร หากคนจัดโผ ครม.ไม่ไว้วางใจ เราก็ต้องถอย เขาขาดเสียงส.ส.เราแค่ 2 เสียง คงไม่สะเทือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดำรงค์ พิเดช” ขู่ออกพรรคร่วม หากไม่ได้เก้าอี้ ทส.คืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง