ฝากขัง "ปุ๊กกี้" พร้อมพวก ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 62
17:04
4,164
Logo Thai PBS
ฝากขัง "ปุ๊กกี้" พร้อมพวก ค้านประกันตัว
ตำรวจคุมตัว "ปุ๊กกี้” พร้อมพวกฝากขังแล้ว ค้านประกันตัว ยังไม่ซัดทอดดาราคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนเส้นทางการเงินในรอบ 2 ปีพบหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (19 มิ.ย.2562)ความคืบหน้ากรณี น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ น.ส.ปริศนา พรายแสง"ปุ๊กกี้" พร้อมด้วยนายชลวิทย์ คีตะตระกูล สามี และนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกันจับ หลังสืบทราบว่ามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยพบสามีของปุ๊กกี้ กำลังนำเคตามีนน้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ไปส่งให้กับผู้ต้องหาชาวไต้หวัน

วันนี้ พนักงานสอบสวน ใช้กำลังชุดสยบไพรี ควบคุมตัวทั้ง 3 คนไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ระหว่างการสอบสวน ซึ่งนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 เคตามีน เพื่อขาย 

ส่วน ปุ๊กกี้ และสามี แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และ 2 คือไอซ์ และเคตามีน เพื่อขาย และครอบครองยาบ้า และเอ๊กตาซี่ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหลบหนี

โดยขอศาลฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 มิ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว

 

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี แต่ยังไม่ได้ซัดทอดไปถึงนักแสดงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนเส้นทางการเงินในรอบสองปีที่ผ่านมาพบหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนปุ๊กกี้ ยังอ้างว่าได้ส่งยาเสพติดให้กับผู้ต้องหาชาวไต้หวันคนนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว และกำลังขยายผลถึงกลุ่มผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งขายให้กับเครือข่ายนี้ ในปัจจุบันยังพบว่า มีกลุ่มชาวไต้หวัน เริ่มเข้ามาติดต่อซื้อขายยาเสพติดในไทยมากขึ้น โดยจะเข้าติดต่อเองก่อนที่จะลักลอบบรรจุในภาชนะต่างๆ และนำออกประเทศไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ปส.เผย "ปุ๊กกี้" ไม่ได้ซัดทอดดาราคนอื่น

"ปุ๊กกี้" สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง