ผบ.ตร.มั่นใจดูแลประชุมอาเซียน เชื่อไร้ปัญหากลุ่มป่วน

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 62
14:45
1,193
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มั่นใจดูแลประชุมอาเซียน เชื่อไร้ปัญหากลุ่มป่วน
ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมั่นใจสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ แม้การข่าวจะพบว่ามีบางกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวป่วนการประชุม แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังได้อย่างเต็มที่

วันนี้ (21 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมอำนวยการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เลอ เมอริเดียน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่า ขณะนี้หน่วยปฏิบัติทุกหน่วยมีความพร้อม 100% ที่ผ่านมามีการซักซ้อมดูแลความปลอดภัยหลายครั้ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถดูแลความเรียบร้อยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 34 ได้ไม่มีปัญหา ส่วนการปิดเส้นทางจราจรเป็นไปตามที่มีการประชาสัมพันธ์ โดยพยายามจะไม่ให้มีปัญหาและให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด สำหรับปัญหาสภาพอากาศนั้นทางกรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว

 

ส่วนการข่าวที่พบว่ามีบางกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวป่วนการประชุมนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า มีบางกลุ่ม แต่มีการเฝ้าระวังและติดตามอยู่แล้ว รวมทั้งมีการพูดคุยเจรจา จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา แต่อย่างไรก็ตามในที่ประชุมได้นำเอาบทเรียนที่มีการชุมนุมล้มประการชุมอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 มาพูดคุยเพื่อหาแนวทางป้องกันด้วย

สำหรับการประชุมในวันนี้ (21 มิ.ย.) มีการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนและการประชุมเตรียมการเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านเศรษฐกิจ ขณะที่วันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) จะมีการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน การพบปะระหว่างผู้นำอาเซียนกับสมัชชาสภาอาเซียน ผู้นำเยาวชนอาเซียน สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจอาเซียน กลุ่มสภาหอการค้าและอุตสาหกรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับการประชุมในวันที่ 22-23 มิ.ย.นี้เรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง