แม่พบบันทึก "ชายแดน" ระบุถูกซ่อมตลอดเวลา

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 62
18:46
4,888
Logo Thai PBS
แม่พบบันทึก "ชายแดน" ระบุถูกซ่อมตลอดเวลา
แม่ของน้องชายแดน ที่พบสมุดบันทึกลูกในที่เกิดเหตุ ในสมุดบันทึกข้อความที่อ้างว่าน้องถูกทำร้ายอยากกลับบ้าน แต่ถูกกีดกันไม่ให้สื่อสารกับครอบครัว และสร้างเรื่องราวบางอย่างให้หวาดกลัว ซึ่งดูจะสอดคล้องกับคำให้การของเด็กที่กวดวิชาอยู่ที่นั่น

1 ในอดีตนักเรียนที่เคยกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ จ.นครสวรรค์ เล่าถึงพฤติกรรมของนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของโรงเรียนซึ่งขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับภรรยา และแม่ยาย ทำร้าย "น้องชายแดน" เด็กชายอายุ 14 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า มักจะอ้างเรื่องไสยศาสตร์กับนักเรียนกวดวิชาเพื่อให้หวาดเกรงและไม่กล้านำเรื่องราวในโรงเรียนกวดวิชาไปบอกผู้ปกครอง หรือบุคคลอื่น

ขณะที่แม่ของน้องชายแดน เปิดเผยว่า หลังน้องชายแดนเสียชีวิต ผู้ปกครองได้เข้าไปเก็บของในโรงเรียนกวดวิชา พบบันทึกของน้องที่มีข้อความว่า "อยู่ที่นี่ถูกซ่อมตลอดเวลา ต้องการกลับบ้านแต่ก็กลับไม่ได้"

ส่วนที่นายณัฐพล เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา ที่มักจะอ้างเรื่องไสยศาสตร์ นพ.ปริทรรศ ศิลปกิจ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ โรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ มองว่า เป็นพฤติกรรมการปกครองที่ใช้อำนาจ ความกร้าวร้าว โดยการสร้างเรื่องราวผ่านความความเชื่อ เพื่อหวังผลในด้านการปกครองและการยอมรับ ในความเป็นผู้นำจากเด็ก กรณีนี้พบมากในต่างประเทศ และบางกรณีลุกลามกลายเป็นลัทธิ แต่กรณีของนายณัฐพลเบื้องต้นจากการติดตามจากสื่อต่าง ๆ น่าจะยังไม่เข้าข่ายนี้ แต่ต้องเข้าไปพูดคุยและศึกษาพฤติกรรมก่อนหน้านี้อย่างละเอียด จึงจะสามารถยืนยันได้

ส่วนความคืบหน้าคดีเมื่อช่วงบ่ายพนักงานสอบสวนได้เชิญ นายพิษณุ ทรัพย์สิน และนางสุวรรณา ทรัพย์สิน พ่อและแม่ของน้องชายแดนไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อเทียบเคียงกับ ดีเอ็นเอ ของบุตรชายที่พบในบ้านพักและไม้เบสบอล

สำหรับนายณัฐพล เคยสอบติดนักเรียนนายเรืออากาศ แต่ขณะเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 ได้ลาออก กระทั่งปี พศ.2560 ได้ผันตัวมาเปิดโรงเรียนกวดวิชาทหาร ในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์ และย้ายไปหมู่บ้านจัดสรรที่เกิดเหตุ

เมื่อเดือน เม.ย.2562 โดยนายณัฐพลจะแต่งกายคล้ายทหารเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือทำให้มีนักเรียนมาสมัครเรียนมาก แต่จากการตรวจสอบพบว่า ที่ผ่านมามีเด็กนักเรียนที่กวดวิชากับนายณัฐพล สอบเข้าสถาบันการศึกษาทหาร ได้เพียง 2 คนเท่านั้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง