ย้ายนักเรียน ม.3-6 เรียนชั่วคราวที่อัสสัมชัญพาณิชยการ

สังคม
22 มิ.ย. 62
16:15
1,027
Logo Thai PBS
ย้ายนักเรียน ม.3-6 เรียนชั่วคราวที่อัสสัมชัญพาณิชยการ
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ประกาศย้ายนักเรียน ม.3-6 ไปเรียนชั่วคราวที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ ระหว่างการซ่อมแซมและตรวจสอบความปลอดภัย รวมทั้งเรียกขวัญกำลังใจของครูเเละนักเรียน หลังเหตุเครนถล่มใส่หลังคาโรงเรียน

วันนี้ (22 มิ.ย.2562) โรงเรียนอัสสัมชัญคอนเเวนต์ แจ้งว่าได้มีการซ่อมเเซมหลังคาโรงเรียน ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร เพื่อให้มั่นใจว่าโครงสร้างเดิมมั่นคงปลอดภัย โดยมีวิศวกรของสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งทางโรงเรียนคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน เเละเพื่อเป็นการเรียกขวัญเเละกำลังใจของคณะครูเเละนักเรียนคืนมา

 

 

คณะกรรมการบริหาร จึงพิจารณาที่ต้องย้ายสถานที่เรียนชั่วคราว เพื่อปรับสภาพจิตใจของนักเรียนเเละเปลี่ยนสภาพเเวดล้อม ดังนั้นทางโรงเรียนจึงจัดให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 ไปเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการสักระยะหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ มีอาคารเรียนเเละห้องเรียนที่พร้อมทำการเรียนการสอน ที่ซอยสาทร 13 ถนนสาทรใต้ เเขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-2 จะเรียนที่อาคาร 1 อาคาร 100 ปี ตามปกติ

 

 

การเรียนจะเริ่มดำเนินการปกติตั้งเเต่วันอังคารที่ 25 มิ.ย.2562 จนกว่าจะได้รับการยืนยันจากสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องความปลอดภัย เเละนักเรียนได้รับการปรับสภาพจิตใจให้หายจากความหวาดกลัว จึงจะกลับมาเรียนที่เดิมได้

สำหรับอาการบาดเจ็บของเด็กหญิงพรทิพย์ สิริรุ่งตระกูล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ถูกแผ่นเหล็กหล่นทับ สภาพจิตใจดีขึ้น โดยมีเพื่อนเเละคณะครูเข้าไปเยี่ยม

นายแพทย์สมพงษ์ ตันจริยภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กหญิงพรทิพย์อาการดีขึ้น สามารถโต้ตอบสื่อสารได้ จากการเอกซเรย์และสแกนสมองไม่พบเลือดออก ถือว่าพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องเฝ้าระวังและอยู่ที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง