BTS ปรับแผนเดินทางหลัง "จุดกลับราง" หมอชิตขัดข้อง 6 ชม.

สังคม
22 มิ.ย. 62
17:07
814
Logo Thai PBS
BTS ปรับแผนเดินทางหลัง "จุดกลับราง" หมอชิตขัดข้อง 6 ชม.
บีทีเอส แจงเหตุขัดข้องการให้บริการ หลังจากเกิดเหตุจุดสับรางขัดข้องที่สถานีหมอชิต ทั้งสองทิศทาง เกิดขัดข้อง ส่งผลให้ขบวนจะล่าช้าประมาณ 10 นาที จนถึงเวลา 17.00 น. ยังไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ปรับรูปแบบการเดินทางให้ใช้บริการที่สถานีสนามเป้า

วันนี้ (22 มิ.ย.2562) กรณีปัญหาจุดสับรางของรถไฟฟ้าบีทีเอส ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีหมอชิต โดยทวิตเตอร์ข@BTS_SkyTrain ได้เริ่มแจ้งปัญหาเมื่อเวลา 11.49 น. จุดสับรางขัดข้องที่สถานีหมอชิต ทั้งสองทิศทาง เกิดขัดข้อง ส่งผลให้ขบวนจะล่าช้าประมาณ 10 นาที โดยเจ้าหน้าที่กำลังทำการแก้ไข ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ต่อมาเริ่มแจ้งถึงสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งจนถึงเวลา 17.00 น. ยังไม่สามารถแก้ปัญหาจุดสับราง ที่จุดกลับรถสถานีปลายทางหมอชิต ยังไม่สามารถแก้ไขได้, BTS ยังคงปรับรูปแบบการเดินรถ 

11.57 น. ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

11.58 น. BTS ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง 30 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

BTS ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง 30 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

 

 

12.30 น.Update: BTS ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง 15 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

12.48 น. จุดสับรางขัดข้องที่สถานีหมอชิต ช่างกำลังทำการแก้ไข ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

13.00 น. Update: ช่างได้เข้าทำการตรวจสอบและแก้ไขจุดสับรางที่สถานีหมอชิตเรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

13.05 น.จุดสับรางที่ขัดข้องที่สถานีหมอชิตได้รับการแก้ไขแล้ว ขออภัยในความไม่สะดวก

13.16 น. Update: จุดสับรางขัดข้องที่สถานีหมอชิตยังไม่สามารถเดินรถได้ปกติ

BTS ยังจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

เพิ่งใช้ได้ปกติเมื่อเวลา 17.14 น.

14.33 น.ขณะนี้จุดสับรางขัดข้อง ที่บริเวณจุดกลับรถสถานีหมอชิตทั้งสองทิศทาง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำการแก้ไข การเดินรถยังคงใช้แผนการเดินรถสำรอง โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

16.16 น.จุดสับรางที่จุดกลับรถสถานีปลายทางหมอชิต ยังไม่สามารถแก้ไขได้, BTS ยังคงปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีหมอชิต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

17.14 น. จุดสับรางขัดข้องที่สถานีหมอชิตทั้งสองทิศทาง แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขบวนรถสามารถเคลื่อนที่เข้า-ออก ที่จุดกลับรางสถานีปลายทางหมอชิตได้ตามปกติ ศูนย์ควบคุมการเดินรถยกเลิกแผนสำรองการเดินรถ สามารถเดินรถในทิศทางปกติ

แนะเผื่อเวลาเดินทาง

อย่างไรก็ตาม สรุปการเดินทางด้วยบีทีเอส ในเวลา 16.25 น.​ดังนี้ 

  • ผู้โดยสารยังเดินทางได้ทุกสถานีทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท
  • สายสีลม การเดินรถปกติ ผู้โดยสารเดินทางได้ตามปกติ
  • สายสุขุมวิท จุดกลับรถของสถานีหมอชิตขัดข้อง ใช้แผนสำรองการเดินรถ โดยใช้สถานีสนามเป้าเป็นจุดกลับรถแทน
  •  ตามแผนสำรองนี้ ท่านที่เดินทาง จากหมอชิต, สะพานควาย และอารีย์ มุ่งหน้าเคหะฯ สามารถเดินทางได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน (ความถี่การเดินรถใน 3 สถานีนี้จะน้อยกว่าปกติครับ หากมีธุระจำเป็นเร่งด่วนโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง)
  • ท่านที่เดินทางจาก ฝั่งเคหะฯ มุ่งหน้าหมอชิต * มีขบวนรถวิ่งปลายทางหมอชิต สลับกับขบวนปลายทางสนามเป้า (ต้องเปลี่ยนขบวนที่สนามเป้าไปหมอชิต) และ* โปรดฟังเสียงประกาศปลายทางในขบวนรถ หรือสังเกตปลายทางจากป้ายด้านหน้า และด้านข้างขบวนรถครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง