"เพื่อไทย" เตรียมประชุมเลือกหัวหน้าพรรค

การเมือง
23 มิ.ย. 62
12:48
675
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เตรียมประชุมเลือกหัวหน้าพรรค
ภายในสัปดาห์นี้ พรรคเพื่อไทย จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

2 รายชื่อที่ปรากฏท้าชิงในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ คือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ถือเป็นบุคคลที่มีความอาวุโส และเป็นผู้มากประสบการณ์ในสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย รวมถึงเป็นบุคคลใกล้ชิดของคนในตระกูลชินวัตร ขณะที่อีกคนคือ น.อ.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจากจะเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีแล้ว ยังถูกมองว่าเป็นคนใกล้ชิดของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค

ตามวาระพรรคเพื่อไทย มีกำหนดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าภายในสัปดาห์นี้ เพื่อขอมติในการเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก่อนที่จะแจ้งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อดำเนินการลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จากนั้นพรรคจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

สำหรับการปรับโครงสร้างของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ จะเป็นการปรับใหญ่ โดยจะตั้งกรรมการบริหารพรรคไม่เกิน 29 ตำแหน่ง โดยจะตั้งรองหัวหน้าพรรคจาก ส.ส.ทุกภาค รวมถึงจะดึงคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย และที่เคยไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ที่มีศักยภาพกลับเข้ามาทำงานด้วย

มีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย มีความประสงค์จะเข้ามานั่งตำแหน่งประธานพรรค และอาจตั้งให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ มานั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง