ส.ส.เพื่อไทยแจ้งความดำเนินคดี "อุตตม" หมิ่นประมาทปมหุ้นสื่อ

การเมือง
24 มิ.ย. 62
06:41
4,408
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทยแจ้งความดำเนินคดี "อุตตม" หมิ่นประมาทปมหุ้นสื่อ
ส.ส.พรรคเพื่อไทยแจ้งความดำเนินคดีกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ แจ้งความเท็จ โดยอ้างว่า นำข้อมูลเก่าเกี่ยวกับการถือหุ้นสื่อมาเผยแพร่ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่มีการยกเลิกบริษัทไปตั้งแต่ปี 2547

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) นายนิยม  เวชกามา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทย นำเอกสารเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล ชาวจังหวัดพิษณุโลก นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน

นายนิยม อ้างว่า ร.อ.ทรงกลด ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ตรวจสอบตนเองว่า มีการถือหุ้นของบริษัท มติไท จำกัด ซึ่งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน แต่ข้อเท็จจริงคือได้แจ้งจดทะเบียนยกเลิกบริษัท มติไท จำกัด ต่อกรมการพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.2547 กระทั่งได้ลงสมัครรับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. และได้รับการเลือกตั้งจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่อีกครั้ง และผู้ที่นำรายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ตรวจสอบ คือ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังระบุอีกว่า เป็นการกลั่นแกล้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ได้รับโทษทางอาญา ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ทำให้ได้รับความเสียหาย อับอาย และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องการให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง