ตึกถล่มในสีหนุวิลล์ กัมพูชา เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 62
07:50
2,116
Logo Thai PBS
ตึกถล่มในสีหนุวิลล์ กัมพูชา เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุตึก 7 ชั้นทรุดตัวลงในเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บ 24 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุตึก 7 ชั้นทรุดตัวลงในประเทศกัมพูชา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บ 24 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

สำหรับอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่กำลังก่อสร้างในเมืองชายฝั่งสีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นของบริษัทกลุ่มทุนจีน โดยในปีที่ผ่านมาเมืองสีหนุวิลล์ได้รับการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาโดยการก่อสร้างโรงแรมและคาสิโนของกลุ่มทุนจีนที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว 4 คน ทั้งเจ้าของอาคารชาวจีน เจ้าของบริษัท ก่อสร้างและผู้รับเหมา รวมถึงเจ้าของที่ดินชาวกัมพูชาก็ถูกสอบสวนด้วยเช่นกัน


คนงานก่อสร้าง หนึ่งในผู้ประสบภัย ระบุว่า พวกเขาอาศัยอยู่ในตึกด้วยเช่นกัน ไม่กี่นาทีก่อนที่ตึกจะถล่มเกิดแรงสั่นสะเทือนแล้วตึกก็พังลง ด้วยความเร็วเกินกว่าที่จะหนีออกมาได้

ผมกับภรรยาขอความช่วยเหลือ ด้วยการตะโกนแล้ว ตะโกนอีก แต่ไม่มีเสียงใดๆ ตอบกลับมา ทำให้เราหมดหวังและคิดว่าคงต้องตายอยู่ใต้ซากปรักหักพังพวกนี้

อย่างไรก็ตาม ทั้งเขาและภรรยาได้รับความช่วยเหลือหลังจากติดอยู่ในซากตึกนานถึง 12 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า คนงานประมาณ 50 คน มักจะอยู่ในพื้นที่ในช่วงเวลาที่ตึกถล่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง