เปิดตัวเกมเสมือนจริง แฮร์รี่ พอตเตอร์

ศิลปะ-บันเทิง
24 มิ.ย. 62
10:39
2,452
Logo Thai PBS
เปิดตัวเกมเสมือนจริง แฮร์รี่ พอตเตอร์
หากใครยังจำปรากฏการณ์ที่ทั้งโลกคลั่งไคล้เกมเสมือนจริง Pokemon Go! เมื่อปี 2016 ที่ทำเอาทุกคนตามเก็บโปเกม่อนกันทุกประเทศ ปีนี้บริษัท Niantic ได้กลับมาพร้อมกับเกมเสมือนจริง แฮร์รี่ พอตเตอร์ แล้ว

เกม Harry Potter : Wizards unite คือเกมใหม่ล่าสุดจากบริษัท Niantic ผู้ผลิตเกมส์ Pokemon Go! โดยเกมดังกล่าวจะทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณกลายเป็นไม้กายสิทธิ์ และผู้เล่นจะมีหน้าที่ไล่ตามสัตว์วิเศษและตัวร้ายในโลกเวทมนตร์ที่หลุดออกไปในโลกมนุษย์ โดยมือถือของคุณจะสามารถเสกคาถาออกมาได้สารพัดตามที่ต้องการ ซึ่งเกมนี้จะใช้เทคโนโลยีแบบ Augmented reality ที่ใช้สภาพแวดล้อมของผู้เล่นเป็นที่เล่นเกมจริง

 

 

เกม Harry Potter : Wizards unite เปิดให้ผู้เล่นดาวน์โหลดได้ฟรีในระยะแรก เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าเพียงแค่ 24 ชั่วโมงแรก ก็มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 400,000 คน ซึ่งแม้จะไม่สามารถทำลายสถิติ Pokemon Go! ได้ แต่ยังเป็นยอดที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ จุดประสงค์ของผู้สร้างในการเลือก แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาทำเป็นเกม เพราะเนื้อเรื่องที่มีทั้งโลกเวทมนตร์และโลกมนุษย์ จึงทำให้เข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้ เกม Harry Potter : Wizards unite ยังมีฟังก์ชั่นเตือนผู้เล่นหากเดินผ่านสถานที่เสี่ยง เช่น การข้ามถนนและตึกสูง เพื่อป้องกันอันตรายหากผู้เล่นเล่นจนเพลิน

 

 

แม้จะเปิดตัวได้ดี แต่คอเกมฝากความเป็นห่วงว่าบริษัทจะเตรียมความพร้อมได้ดีไหม หากเกมได้รับความนิยมระดับโลก เพราะตอน Pokemon Go! ผู้ผลิตก็พัฒนาเกมไม่ทันตามความต้องการของผู้เล่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง