"อนาคตใหม่" จัดเวทีพูดคุยปัญหากับประชาชนภาคเหนือ

การเมือง
24 มิ.ย. 62
11:42
1,329
Logo Thai PBS
"อนาคตใหม่" จัดเวทีพูดคุยปัญหากับประชาชนภาคเหนือ
พรรคอนาคตใหม่ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดเวทีเสวนาพูดคุยปัญหากับประชาชนในพื้นที่ โดยให้ประชาชนร่วมเสนอนโยบายสาธารณะท้องถิ่น พร้อมกันนี้นายธนาธร ยังยืนยันว่า พรรคไม่ได้ลดบทบาทของ ช่อ พรรณิการ์ วาณิช ซึ่งถือเป็นบุคลากรสำคัญของพรรคที่ยังทำหน้าที่เดิม

วานนี้ (23 มิ.ย.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมสมาชิกพรรค จัดเวทีเสวนาหัวข้อ "ร่วมเสนอนโยบายสาธารณะท้องถิ่นกับพรรคอนาคตใหม่" ที่ห้องประชุม หอพัก700ปี ภายในสนามกีฬาสมโภชณ์เชียงใหม่ 700 ปี

กิจกรรมนี้มีชาวเชียงใหม่ นิสิต นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมสะท้อนปัญหาในพื้นที่อย่างหลากหลาย อาทิ ปัญหาระบบขนส่งมวลชน การพัฒนาเมืองที่ประชาชนต้องการมีส่วนร่วมในการทำเชียงใหม่ให้เป็นเมืองน่าอยู่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นเมืองที่ประชาชนทุกเพศทุกวัย สามารถเข้าถึงบริการสาธารณะที่เท่าเทียมเป็นธรรมและมีมาตรฐานระดับโลก


หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า การเดินสายจัดเสวนาเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการผลิตนโยบายสาธารณะและให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนำไปช่วยในการผลักดันในสภา และเพื่อใช้เป็นนโยบายพรรคในการเลือกตั้งท้องถิ่นเนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวประชาชน เพื่อให้การเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นการแข่งขันกันที่นโยบาย มากกว่าการใช้อิทธิพลรัฐ และ การใช้เงินซื้อเสียง

นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่ยังได้จัดเวทีเสวนาลักษณะเดียวกันที่ จ.เชียงราย ซึ่งก็มีการเน้นย้ำในนโยบายการกระจายอำนาจ เพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ววันนี้ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ สรรหาบุคคลที่เหมาะสม ลงสมัครแข่งขันต่อไป


ส่วนกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ซึ่งกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการโพสต์ภาพ และมีข่าวถูกพรรคลดบทบาทนั้น นายธนาธร ยืนยันว่า น.ส.พรรณิการ์ ยังคงเป็นบุคลากรที่สำคัญของพรรค และไม่มีการลดบทบาทลงแต่อย่างใด โดยยังทำหน้าที่เดิมทุกด้าน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง