"มิคกี้ - มินนี่" อิน ตลาดน้ำไทย โชว์เสน่ห์ข้าวผัดสับปะรด

ศิลปะ-บันเทิง
24 มิ.ย. 62
12:00
5,522
Logo Thai PBS
"มิคกี้ - มินนี่" อิน ตลาดน้ำไทย โชว์เสน่ห์ข้าวผัดสับปะรด
วอลต์ ดิสนีย์ สร้างเซอร์ไพรส์นำเสนอเรื่องราวโรแมนติกของ มิคกี้ เมาส์ - มินนี่ เมาส์ ผ่านวิถีชีวิตของพ่อค้า-แม่ค้าตลาดน้ำในประเทศไทย ในตอน "Our Floating Dreams" พร้อมพากษ์เสียงตัวการ์ตูนเป็นภาษาไทยด้วย

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) วอลต์ ดิสนีย์ เผยแพร่คลิปสั้นมิคกี้ เมาส์ ตอนใหม่ล่าสุด ความยาว 3.47 นาที บนยูทูป โดยมีการนำเสนอวิถีชีวิตของพ่อค้า-แม่ค้าตลาดน้ำในประเทศไทย ในชื่อตอนว่า "Our Floating Dreams"

 

ทั้งนี้ ดิสนีย์สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมชาวไทยด้วยการนำเสนอเรื่องราวโรแมนติกระหว่างสองตัวการ์ตูนมิคกี้ เมาส์ พ่อค้าสับปะรดและ มินนี่ เมาส์ แม่ค้าขายข้าวผัด ที่มีการแข่งขันเพื่อขายสินค้าบริเวณทำเลทอง ในตลาดน้ำประเทศไทย จนเกิดการผสมผสานเป็น “ข้าวผัดสับปะรด” เมนูอาหารซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการพากษ์เสียงตัวการ์ตูนเป็นภาษาไทย

ภาพ : Mickey Mouse

ภาพ : Mickey Mouse


ในช่วงนี้การ์ตูนเกี่ยวกับประเทศไทยจากต่างชาติกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ ดิสนีย์ก็ได้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ที่มีเชื้อชาติไทย-อเมริกัน ขึ้นมา ซึ่งงานนี้ผู้สร้างก็ได้ดึงเอาเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ไปผสมผสานเพื่อสร้าง "แอน บุญช่วย" ออกมาให้น่าสนใจและมีมิติอีกด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Amphibia การ์ตูนแอนิเมชั่นดิสนีย์ ที่ตัวเอกเป็นลูกครึ่งไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง