ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดี พ.ต.ท.มีชื่อเป็นผู้รับยาเสพติด ปณ.บุรีรัมย์

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 62
13:49
3,823
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดี พ.ต.ท.มีชื่อเป็นผู้รับยาเสพติด ปณ.บุรีรัมย์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 6 เร่งคลี่คลายคดีตำรวจยศ พ.ต.ท.ที่มีชื่อเป็นผู้รับพัสดุไปรษณีย์ถูกส่งมาจาก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งภายในมียาเสพติดหลายประเภท

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเกตุ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า เตรียมเรียก พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สารวัตรกองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลในวันพุธที่ 26 มิ.ย.นี้ กรณีมีพัสดุส่งถึงภายในมียาเสพติดหลายประเภท โดยมารดาเป็นผู้เซ็นรับ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้น พบว่ากล่องพัสดุดังกล่าว ถูกส่งมาจากไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รวม 6 กล่อง ซึ่งตำรวจจะมีการติดตามขยายผลหาผู้ส่งต่อไป ส่วน พ.ต.ท.พิเชษฐ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดไม่นั้น ยังต้องรอผลการตรวจสอบขยายในรายละเอียดทั้งหมด ส่วนกรณีประวัติที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ ถูกตั้งกรรมการสอบ และในอดีตเคยถูกกักเวรเป็นเวลา 7 วัน โดยถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวกับประเด็นยาเสพติดด้วยหรือไม่

 

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยว่าข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง