พบร่องรอยแข่งขันแรลลี่พุทธมณฑลสระแก้ว

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 62
06:49
1,956
Logo Thai PBS
พบร่องรอยแข่งขันแรลลี่พุทธมณฑลสระแก้ว
พบร่องรอยการแข่งขันแรลลี่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว หลังถูกใช้เป็นสถานที่ประลองความเร็ว ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเกี่ยงกันให้ข้อมูล

เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เศษพลาสติกที่ใช้กั้นพื้นที่ เพื่อจัดการแข่งขันแรลลี่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เป็นหลักฐานยืนยันถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เพราะเป็นที่ตั้งองค์พระประธานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

 

 

 

โดยบริเวณรอบองค์พระและโดยรอบพุทธมณฑลปรากฏแนวล้อและยางรถยนต์ของรถที่เข้าร่วมแข่งขัน เส้นเชือกผ้าใบกั้นแนว และป้ายบอกเส้นทางสีแดง ยังหลงเหลือตามต้นไม้ในบริเวณโดยรอบ โดยไม่พบทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว แต่ให้ความเห็นเพียงว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นศาสนสถานไม่สมควรมาจัดในนี้เท่านั้น

จากการสอบถามสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว เพื่อตรวจสอบการดูแลพื้นที่ดังกล่าว ได้รับข้อมูลว่าทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ไม่ได้เป็นผู้ดูแลพื้นที่

 

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจังหวัดให้ข้อมูลว่า เป็นเพียงผู้เสนอแบบเพื่อของบในการจัดสร้างเท่านั้น คาดว่าจะมีการโอนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้ดูแล ซึ่งที่ผ่านมามีการก่อสร้างไปแล้วส่วนหนึ่ง หากจะสร้างให้เสร็จจะต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 ล้านบาท โดยมีสำนักงานจังหวัด เป็นผู้ดูแลสถานที่ในปัจจุบัน ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง