จับแล้ว! ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.กว่า 20 แห่ง

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 62
08:04
1,606
Logo Thai PBS
จับแล้ว! ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.กว่า 20 แห่ง
ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครจับกุมผู้ต้องหามีพฤติกรรมตระเวนลักทรัพย์โรงพยาบาลหลายแห่งในภาคอีสาน จำนวน 25 คดี สร้างความเดือดร้อนให้กับญาติผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่พยาบาล

วันนี้ (25 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายทรงธรรม หรือ เก้อ พลอยกำเนิด ชาวบ้านโนนสะอาด ต.ขอนแก่น อ.เมืองร้อยเอ็ด มีพฤติกรรมตระเวนลักทรัพย์โรงพยาบาลหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยผู้ต้องหาจะแฝงตัวเป็นญาติผู้ป่วยไปอาศัยอยู่ตามเรือนพักญาติและนอนปะปนกับญาติผู้ป่วยตามตึกผู้ป่วย และเมื่อสบโอกาสในช่วงกลางดึกก็จะลงมือลักทรัพย์ของญาติผู้ป่วย และ เจ้าหน้าที่พยาบาล


พล.ต.ต.วีรชน ระบุว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ศรีสะเกษ และร้อยเอ็ด หลังพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ได้เดินทางมาก่อเหตุลักทรัพย์ที่ตึกศัลยกรรมกระดูก โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ในคืนวันที่ 23 พ.ค.ช่วงเวลาประมาณ 03.00 - 04.00 น. ได้พระเครื่อง แหวนทองคำ 1 สลึง และ เงินสด 3,000 บาท

เบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 25 คดี เป็นโรงพยาบาล 23 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง บ้านเรือนประชาชน 1 แห่ง ในพื้นที่ จ.สกลนคร 4 คดี จ.กาฬสินธุ์ 13 คดี และจ.หนองบัวลำภู 8 คดี


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งรูปพรรณของผู้ต้องหาไปยังตำรวจพื้นที่ต่างๆ ให้ตรวจสอบประวัติว่า มีการไปก่อเหตุที่อื่นอีกหรือไม่ เพื่อให้ผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง