"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ดาวดวงที่ 186 พิมพ์รอยมือ-เท้า บนลานดารา

ศิลปะ-บันเทิง
25 มิ.ย. 62
08:05
1,781
Logo Thai PBS
"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ดาวดวงที่ 186 พิมพ์รอยมือ-เท้า บนลานดารา
"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ที่พักรักษาตัวจากอาการเส้นเลือดสมองตีบมานาน 10 เดือน แม้ว่าอาการยังไม่หายดี แต่เริ่มกลับมาทำงานแล้ว ล่าสุด มาประทับพิมพ์รอยมือรอยเท้าบนลานดารา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เป็นดาวดวงที่ 186

อาจไม่ถนัดนิดหน่อย เพราะมือข้างขวายังมีอาการเกร็งอยู่ นักกายภาพก็ต้องช่วยเหยียดคลายนิ้ว เพื่อประทับพิมพ์รอยมือทั้ง 2 ข้าง ซึ่ง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง อยากให้การประทับรอยมือรอยเท้าครั้งนี้ออกมาดีที่สุด เลยขอแก้ไข พิมพ์มือขวาถึง 2 ครั้ง งานนี้กำลังใจมาเต็มจริงๆ เพราะมากันพร้อมหน้าทั้งภรรยา แดง ธัญญา และผู้ใหญที่เคารพ ประวิทย์ มาลีนนท์ รวมถึงนักแสดงรุ่นน้องคนสนิท อู๋ ธนากร ที่ช่วงหลังมาช่วยงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับด้วย

 

 

 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักแสดงและผู้กำกับ บอกว่า ตอนนี้ยังเดินไม่คล่อง ต้องใช้ไม้เท้าพยุง แขนขวายังใช้งานไม่ได้ และยังพูดไม่ชัด แต่แฟนๆ สบายใจหายห่วงได้ เพราะดูแลตัวเองดีขึ้น โดยเฉพาะจิตใจที่ยังอารมณ์ดีเหมือนเดิม โดยมองว่าอาการป่วยไม่ใช่อุปสรรค ถ้าแขนขวายังใช้ไม่ได้ก็ฝึกใช้แขนซ้ายไปก่อน และการรักษาตัวก็ไม่จำเป็นต้องอยู่เฉยๆ ตอนนี้เลยกลับมาทำงาน ประชุมทีมเขียนบท เตรียมละครเรื่องใหม่

 

 

 

มาหอภาพยนตร์ทั้งที เลยได้ชมภาพยนตร์เก่าๆ ของตัวเอง เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ภาพยนตร์เรื่องแรกที่แสดง "เรารักกันนะ (ที่ปักกิ่ง)" ไปจนถึงผลงานขึ้นหิ้ง "พันธุ์หมาบ้า" ที่ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เล่นเป็น "อ๊อตโต้" ดูเองก็ชมตัวเองว่าแต่ก่อนทำไมหล่อขนาดนี้ แต่ที่สำคัญคือทำให้คิดถึงตอนเข้าวงการใหม่ๆ ที่ต้องมีวินัยมากๆ และต้องพิสูจน์ตัวเองเล่นให้ได้ทุกบท เป็นมาแล้วทั้งนักเรียน นักเลง จิ๊กโก๋ นักรบ หรือแม้แต่คนสติไม่เต็มเต็ง

 

 

 

พอผันมาเป็นผู้กำกับละครและภาพยนตร์ เลยเข้าใจธรรมชาติของนักแสดงแต่ละคน ดึงความสามารถออกมาได้เต็มที่ ถึงวันนี้จะได้รับรางวัลมาเต็มมือ แต่ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ บอกว่า รางวัลไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าเส้นทางผู้กำกับประสบความสำเร็จแล้ว เพราะการเป็นผู้กำกับต้องพิสูจน์ตัวเองตลอด ไม่ใช่ว่าเรื่องที่แล้วเปรี้ยงปัง จะหยุดสร้างสรรค์ทุ่มเทกับผลงานใหม่ได้

ตอนนี้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เตรียมเปิดกล้องละครแนวพีเรียดเรื่องใหม่ ย้อนกลับไปไกลถึงสมัยสมเด็จพระนารายณ์ โดยบอกว่าส่วนตัวชอบละครแนวพีเรียด เพราะอยากนำเสนอประวัติศาสตร์ งานนี้ลงทุนนำของเก่าสะสมส่วนตัวทั้งจาน ชาม ของวินเทจ มาประกอบฉาก ส่วนแฟนเพลงก็ขอเวลาอีกนิด ขอให้หายดีก่อน รับรองจัดคอนเสิร์ตให้หายคิดถึงแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง