ตำรวจคุมตัว "เครือข่ายปุ๊กกี้" ขอศาลฝากขัง

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 62
12:11
1,043
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมตัว "เครือข่ายปุ๊กกี้" ขอศาลฝากขัง
ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ส่งเคตามีนให้ปุ๊กกี้ ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง เบื้องต้นให้การภาคเสธ ยอมรับว่าส่งกระเป๋าให้ปุ๊กกี้จริง แต่ไม่ทราบว่าข้างในมียาเสพติด

วันนี้ (25 มิ.ย.2562) ที่ศาลอาญา รัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ควบคุมตัวนายกันต์ธร แก้วกระจ่าง หรือมิว ลาดปลาเค้า อายุ 28 ปี และ น.ส.ธาริณี ขาวบัณฑิต อายุ 23 ปี แฟนสาวของนายกันต์ธร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ส่งยาเคตามีนให้กับ น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ นำไปขายให้กับชาวไต้หวัน ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก

พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การสอบสวนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ ไม่ทราบมาก่อนว่าของที่นำไปส่งให้กับปุ๊กกี้ และสามี เป็นเคตามีนน้ำหนัก 5.2 กิโลกรัม แต่ยอมรับเป็นคนทำหน้าที่รับโอนเงินจากปุ๊กกี้ และโอนเงินส่งต่อให้กับนายทุน โดยก่อนหน้านี้รู้จักกับปุ๊กกี้ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการจัดปาร์ตี้ยาเสพติดและปุ๊กกี้เข้ามาติดต่อขอซื้อยาเพื่อนำไปเสพ หลังจากนั้นมีการติดต่อกันเพื่อซื้อยาอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะได้รับการว่าจ้างให้นำกระเป๋าดังกล่าวมาส่ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่าไม่น่าจะเป็นการค้ายาเสพติดล็อตใหญ่เป็นประจำ เนื่องจากมีจำนวนเงินที่โอนเข้าออกไม่มาก

 

 

ส่วนการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายของปุ๊กกี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้จากข้อมูลทางเทคนิคและบัญชีเงินฝากของทางปุ๊กกี้ สามี และผู้ต้องหา 2 คน ที่จับได้ล่าสุด เพื่อยื่นขอศาลออกหมายจับ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี

ส่วนการประสานข้อมูลการติดตามตัวชาวไต้หวันที่หลบหนีกลับไปประเทศ ทางการของประเทศไต้หวันได้รับเรื่องดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง