เรียกสอบ "สารวัตรท่องเที่ยว" คลี่ปมพัสดุซุกยา

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 62
12:27
1,245
Logo Thai PBS
เรียกสอบ "สารวัตรท่องเที่ยว" คลี่ปมพัสดุซุกยา
ตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง "พ.ต.ท.พิเชษฐ" ปมรับพัสดุบรรจุยาเสพติด

วันนี้ (25 มิ.ย.62) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้งว่ามีผู้ส่งพัสดุเป็นยาเสพติดส่งให้ที่บ้านพัก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้เรียกตัวตำรวจนายดังกล่าวไปให้ปากคำ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไปร่วมดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบข.ปส. กล่าวว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนคดี รวมทั้งผู้ที่ส่งพัสดุในไปรษณีย์ อ.สะตึก จ.บุรีรัมย์ และพัสดุอีก 5 กล่อง ที่ส่งไปถึงขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาที่พัสดุส่งไปถึงได้แล้ว เนื่องจากมีคนมารับตามชื่อและที่อยู่

พล.ต.ท.ชินภัทร ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าตำรวจนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่และไม่รู้จักกับตำรวจนายนี้จึงไม่มีความจำเป็นต้องกลั่นแกล้งกัน แต่เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ตรวจสอบ ซึ่งเป็นคดีของ สภ.พยุหะคีรี หากมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรตำรวจ และตำรวจปราบปรามยาเสพติดพร้อมจะให้ข้อมูลและร่วมสืบสวน หากตำรวจภูธรภาค 6 ร้องขอข้อมูลของกลุ่มขบวนการส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ที่ตำรวจพอมีข้อมูลอยู่บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพมือส่งยาเสพติดให้ "พ.ต.ท.พิเชษฐ์"

ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดี "พ.ต.ท." มีชื่อเป็นผู้รับยาเสพติด ปณ.บุรีรัมย์

เช็กด่วน ! 7 สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง