"ประยุทธ์" ยอมรับมีว่าที่รัฐมนตรีหลุดโผ ครม.

การเมือง
25 มิ.ย. 62
19:37
1,668
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ยอมรับมีว่าที่รัฐมนตรีหลุดโผ ครม.
นายกรัฐมนตรี ยอมรับแล้วว่ามีว่าที่รัฐมนตรีบางคนหลุดโผ ครม.จริง แต่ยังไม่บอกว่าใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าจะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรายชื่อ ครม.ทันกลางเดือนก.ค.นี้

วันนี้(25 มิ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับกรณีว่าที่รัฐมนตรีบางคนหลุดโผ ครม. โดยระบุว่า หลุดโผอะไร แต่ก็ตอบว่าก็มีบ้าง จากนั้นนายกรัฐมนตรี ก็ชี้ว่าผู้เหมาะสม มีมากกว่า 36 ตำแหน่ง ก่อนจะย้ำว่า ถ้าไม่ได้เป็นรัฐ มนตรี ก็ยังเป็น ส.ส. ที่สามารถทำงานในสภาผู้แทนราษฎร จึงขอให้ทำงานร่วมกัน และน่าจะร่วมงานกันได้ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพื่อเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติ

ตอนนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ใจเย็นๆ ทันแน่ๆ ไม่ทันได้อย่างไร ไม่รู้ ยังไม่บอก บอกไม่ได้ ถ้าบอกวันนี้ใครได้ ใครไม่ได้ ก็ไม่จบสักที หลุดโผก็คงมีบ้าง  

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้อง หากเรียบร้อยแล้วเสร็จ ทางสำนักเลขาธิการ ครม.จะเชิญผู้ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรี มาลงนามรับรองตัวเอง และเอกสารต่างๆ และให้ความมั่นใจว่า ตามกระบวนการจะทันไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้

ทันเสนอกลางเดือน ก.ค.นี้

ส่วนจะทันนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย หลังเดินทางกลับจากการประชุม จี20 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย.นี้ หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำอีกว่า ทัน รวมไปถึงการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อรับหน้าที่ ซึ่งเท่ากับว่ากลางเดือนหน้าจะได้รัฐบาลอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า โควต้าสัดส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ไม่ปรากฎชื่อคนของพรรค ชพน.กระทั่งก่อนที่จะเสนอชื่อให้นายกรัฐมนตรี กลางเดือนมิ.ย. มีการประสานพูดคุยกับแกนนำรัฐบาล กระทั่งนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผอ.พรรคชาติพัฒนา นำรายชื่อพร้อมประวัติของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มาที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่คำรับรองจากพรรคพลังประชารัฐว่าพรรคชาติพัฒนาจะได้โควต้ารัฐมนตรีหรือไม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาดว่าโผ ครม.แล้วเสร็จเดือนนี้

เปิดโผ ครม.ประยุทธ์ 2/1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง